ข่าว

"ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก ทนไม่ไหว้แล้ว รวมตัวออกมาเรียกร้องให้ทางเทศบาลรือกระสอบทรายออก หลังพวกเขาต้องอยู่กับน้ำที่ท่วมสูงมานานหลายวัน และเริ่มเน่าส่งเหม็น พร้อมให้รัฐบาลกำหนดเกณท์ช่วยเหลือใหม่ สำหรับผู้ที่รับน้ำไม่ให้ท่วมพื้นที่อื่น

สถานการณ์น้ำท่วม ที่เขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ยังคงท่วมสูงและขยายวงกว้างต่อเนื่อง ล่าสุดชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในเขตเทศบาล ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ ช่วยเปิดกระสอบทรายที่กั้นน้ำออก

 

เนื่องจากน้ำท่วมสูงเป็นเวลาหลายวัน จนตอนนี้น้ำเน่าและส่งกลิ่นเหม็น  เจ้าหน้าที่จากเทศบาล ทหารและตำรวจ จึงต้องช่วยกันเข้าเจรจากับชาวบ้าน

 

ในที่สุดก็มีการยอมให้เปิดกระสอบทราย เพื่อระบายน้ำออกประมาณจำนวน 50 เซนติเมตร 

 

"ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง  

ส่วนชาวบ้านบางส่วน ก็ฝากไปยังภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงการกำหนดหลักเกณฑ์ ช่วยเหลือเยียวยาใหม่ สำหรับผู้เสียสละเป็นพื้นที่รับน้ำ 

 

นางสาวพิรานันท์ พฤษะวัน ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก เปิดเผยว่า อยากให้รัฐบาลกำหนดเงื่อนไขการช่วยเหลือเยียวยาใหม่  สำหรับผู้ที่เสียสละให้น้ำท่วมบ้านเพื่อให้เขตเศรษฐกิจรอด โดยขอให้คำนึง ถึงความเดือดร้อนและการขาดโอกาสในการประกอบอาชีพ

 

เนื่องจากการถูกกั้นอยู่ในโซนพื้นที่เสียสละจะถูกน้ำท่วมสูงและยาวนาน ไม่ควรได้รับเงินชดเชยเหมือนผู้ที่ถูกน้ำหลากหรือน้ำท่วมปกติ  เพราะผู้คนในพื้นที่ที่รับน้ำเป็นผู้เสียสละ ที่ต้องทนอยู่กับน้ำท่วมเป็นเวลานานมากกว่าในพื้นที่อื่นๆ 

"ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง
 

สำหรับเขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก มีการกั้นกระสอบทราย 2 แนวเขต เพื่อให้เขตเศรษฐกิจชั้นในไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม  โดยแนวแรกเป็นการกั้นริมแม่น้ำน่านไม้ให้ทะลักเข้าท่วมเมืองซึ่งเป็นแนวเขตทิศตะวันตกของเทศบาล ส่วนทิศตะวันออกเป็นการกั้นกระสอบทรายป้องกันน้ำป่าทะลักเข้าท่วม พื้นที่เศรษฐกิจ ทำให้มีผู้เดือดร้อนจำนวนมาก และ

 

จากภาพมุมสูง ก็จะเห็นได้ว่าในเขตเทศบาล ถูกล้อมรอบไปด้วยน้ำ  ละสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมไปถึงน้ำป่าก็ประชิดเข้ามาโอบล้อมเขตเทศบาลไว้หมดแล้ว

 

หลังจากนี้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะไม่ทราบเลยว่า แนวกระสอบทรายที่กั้นอยู่ใน พื้นที่เขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก จะถูกน้ำทะลักเข้ามาเมื่อไหร่ หากประเมินจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในขณะนี้ 

 

"ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง "ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง "ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง "ชาวบางมูลนาก"ทนไม่ไหวแล้ว ขอรื้อกระสอบทรายระบายน้ำเสียไปบ้าง


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ