ข่าว

หาดูยาก "พญานาค" เล่นน้ำ หลังวัดป่าปากโดม ลำตัวอยู่ใต้น้ำ โผล่มาแค่ศรีษะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาดูยาก "พญานาค" เล่นน้ำ หลังวัดป่าปากโดม จังหวัดอุบลราชธานี ริมแม่น้ำมูล โดยลำตัวอยู่ใต้น้ำ โผล่มาแค่ศรีษะ สุดขนลุก

ได้ชมกันหรือยังกับภาพที่สุดฮือฮาในโลกโซเชียล ที่ถ่ายโดย ด.ช.แถม บริเวณ ริมแม่น้ำมูล หลังวัดป่าปากโดม จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อปรากฏให้เห็นเหมือนว่า พญานาคกำลังเล่นน้ำ กลายเป็นภาพชุดที่ขลังและขนลุกสุดๆ โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมากในกลุ่มคนที่รักและศรัทธาพญานาค สำหรับภาพนี้ เป็นรูปปั้นองค์พญานาคของวัดป่าปากโดม จังหวักอุบลราชธานี หลังพื้นที่วัดโดนน้ำท่วม จึงเกิดเป็นภาพสุดขลังนี้ เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนที่ไม่เคยเห็นทึ่งไปตามๆกัน เพราะลักษณะท่าทางเหมือนพญานาคกำลังเล่นน้ำอยู่จริงๆ 

ภาพดังกล่าวได้ถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊กชื่อ ด.ช. แถม พร้อมกับบรรยายภาพว่า พญานาค ลอยน้ำ มนต์ขลังปากน้ำโดม_ริ่มฝั่งแม่น้ำมูล ซึ่งในภาพเป็นภาพขององค์พญานาค 2 องค์คือ ปู่พญาทะนะมูลนาคราช และย่าศรีเกศปทุม แห่งวัดป่าปากโดม จังหวัดอุบลราชธานี ที่โดนน้ำท่วมในช่วงล่างไป ทำให้ดูเหมือนองค์พญานาคกำลังเล่นน้ำอยู่ ดูมีมนต์ขลังจนชวนขนลุก ด้านเพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารบ้านเฮา ได้ลงภาพเปรียบเทียบก่อนที่บริเวณนี้จะถูกน้ำท่วม พร้อมกับได้ให้ข้อมูลว่า พญานาค และนางพญานาคี วัดปากโดมพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ปีนี้ได้เล่นน้ำอีกครั้งแล้วค่ะ ภาพสุดท้าย...เปรียบเทียบก่อนน้ำท่วม

ก่อนน้ำท่วม หลังน้ำท่วม

สำหรับ "วัดป่าปากโดม" หรือ "วัดปากโดม" ตั้งอยู่ในเขต อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี อยู่บริเวณลำโดม ที่มีแม่น้ำไหลลงสู่แม่น้ำ แล้วไหลออกสู่แม่น้ำโขง จึงเป็นชื่อที่มาของวัด รวมทั้งการสร้างรูปปั้นของพญาทะนะมูลนาคราช หมายถึงพญานาคแห่งลำน้ำมูล ไว้ยังบริเวณปากโดมนี้ด้วย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยว มากราบไหว้ และก็ทำบุญกันมากมาย สำหรับปู่ทนะมูลกับย่าศรีเกศปทุม ตามความเชื่อเป็นชอบปฏิบัติธรรม แต่ท่านชอบเหลือมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก และหมั่นสวดมนต์ปฏิบัติ ใครที่ต้องการขอโชคลาภ การงานการเงินสามารถมาขอกันได้

ย่าศรีเกศปทุม ปู่พญาทะนะมูลนาคราช ปู่พญาทะนะมูลนาคราช

ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์ / ขอบคุณภาพจาก ข่าวสารบ้านเฮาและ ด.ช.แถม

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ