ข่าว

เปิดผลชันสูตร "ไฮโซลาว" เป็นศพยัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขง ถูกยิง-ทุบหัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดผลชันสูตร ศพสาวถูกยัดกระเป๋าลอยอืดน้ำโขง รอแค่ผล DNA ญาติยืนยัน มารับศพ มั่นใจยืนยันตัวตน "ไฮโซลาว" ประธานบริษัทใหญ่ สปป.ลาว ตำรวจไทยมีอำนาจหน้าที่แค่ส่งศพคืนทางการลาว ดำเนินการต่อ

จากกรณี เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต ถูกฆ่ายัดกระเป๋าเดินทาง ลอยอืดมาตามลำน้ำโขง โดยเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต เป็นผู้หญิงผมยาว ผิวขาว อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อชั้นในสีดำ ส่วนกางเกงในสีฟ้า โดยมีถุงดำคลุมอำพรางศพทั้งตัว สภาพใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง แขนซ้ายหักผิดรูป โดยในกระเป๋า ยังพบ ก้อนหินภูเขาขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร ใส่ไว้เพื่อถ่วงกระเป๋าให้จมน้ำ

 

ซึ่งต่อมา มีบุคคลจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม ว่าผู้เสียชีวิตที่พบดังกล่าว อาจเป็นญาติของตนที่หายตัวไปนานกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศลาว ซึ่งญาติไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งมีข่าวพบศพลอยน้ำ ลักษณะคล้ายญาติของตนจึงติดต่อเพื่อขอดูศพ 

 

 

กระเป๋าเดินทาง ที่พบศพไฮโซลาว ลอยอยู่ในลำน้ำโขง

 

 

ล่าสุด ทางสถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ได้ประสาน ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เพื่อนำศพผู้เสียชีวิต มาเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลนครพนม เพื่อรอญาติมายืนยันตำหนิรูปพรรณ รวมถึงรอผลตรวจ DNA ที่ชัดเจน ส่วนผลชันสูตรการถูกทำร้ายพบว่า มีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็ง บริเวณใบหน้า และมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนฝัง จำนวน 2 นัด ไม่ทราบขนาด บริเวณศีรษะ

 

โดยทางญาติผู้ตายระบุว่า มั่นใจผู้ตายเป็นหญิงชาวลาว อายุประมาณ 40 ปี ทราบชื่อคือ นางวิภาพร (ไม่ทราบนามสกุล) ที่มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว

 

 

ไฮโซลาว ที่คาดว่าเป็นผู้เสียชีวิต ที่พบเป็นศพในกระเป๋าเดินทาง

 

 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ของผู้ตายถูกทิ้งลงน้ำโขง เป็นเบาะแสะข้อมูลเชื่อว่าเหตุเกิดในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว และยังทราบว่าลูกสาวอายุ 5 ขวบ ของผู้ตายหายตัวยังไม่พบ ส่วนการรับศพยังรอแค่ญาติมายืนยันรับศพ อยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นตอนประสานงานรับศพระหว่างประเทศ

 

 

ลูกสาววัย 5 ขวบ ของไฮโซลาว ที่หายตัวไป ไร้ร่องรอย

 

 

 


 

ด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเชิงลึกพบว่า ผู้เสียชีวิต ถูกฆาตกรรมมาจาก ประเทศเพื่อนบ้าน นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว ส่วนสาเหตุปมการฆาตกรรม ยังไม่รู้ที่มา เนื่องจากทางตำรวจไทยไม่มีอำนาจการสอบสวนระหว่างประเทศ ต้องรอให้ญาติมายืนยันตำหนิรูปพรรณ และรอผลการตรวจดีเอ็นเอ อีกรอบที่มีการส่งตรวจละเอียดที่สถาบันนิติเวช กทม.ทางพนักงานสอบสวน มีอำนาจหน้าที่ในการยืนยันตำหนิรูปพรรณกับญาติ

 

 

ไฮโซลาว ที่คาดว่าเป็นผู้เสียชีวิต ที่พบเป็นศพในกระเป๋าเดินทาง

 

 

 

ทั้งนี้ มั่นใจว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนเดียวกันกับผู้ที่ญาติระบุสูญหาย หากญาติมายืนยันติดต่อรับศพทางตำรวจจะได้ส่งมอบตามขั้นตอน และมอบให้ทางการลาว ดำเนินตามขั้นตอนต่อไป ไม่มีอำนาจในการสอบสวนปมฆาตกรรม

 

 


 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ