ข่าว

"คันดินกั้นน้ำ" อ.ป่าโมก แตกน้ำทะลัก ท่วมสูงเกือบมิดคอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คันดินกั้นน้ำ" อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เอาไม่อยู่ น้ำเซาะพัง น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำสูงเกือบมิดหัว

5 ต.ค.2565  หลังจากที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณปากคลองบ้านสาย หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดคันดินพังทลายลงมา ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก ได้นำทีมเข้าช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายทรัพย์สินมาไว้ที่ปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

คันดินกั้นน้ำ ปากคลองบ้านสาย อ.ป่าโมก ถูกนัำเซาะพัง

 

 

โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดเปราะบาง เป็นบริเวณรอยต่อเขื่อนปูน และคันดินที่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทางเจ้าหน้าที่ได้ป้องกันแล้ว แต่น้ำได้ผุดเข้ามาบริเวณด้านล่าง เข้ามาในพื้นที่หมู่ 5ตำบลบางเสด็จ โดยเร่งทำคันป้องกันแนว เพื่อควบคุมสถานการณ์น้ำไม่ให้ขยายวงกว้าง

 

 

คันดินกั้นน้ำ ปากคลองบ้านสาย อ.ป่าโมก ถูกนัำเซาะพัง

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ระดับน้ำที่สูงเพิ่มขึ้นเซาะคันดินทรุดตัวลงอีก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และขยายวงกว้างจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการอุดรอยรั่วได้ ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมหาศาล ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และไหลเข้าไปยัง ต.ทับน้ำ จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกจากบ้านมาอยู่บนถนนและพื้นที่สูงแล้ว
 

 

 

 

คันดินกั้นน้ำ  "ป่าโมก"แตกน้ำทะลัก ท่วมสูงเกือบมิดคอ

 

 

ล่าสุด เขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาท  ระบายน้ำอยู่ที่ 2731 ลบ.เมตร/วินาที น้ำเหนือเขื่อน 17.64 เมตร ท้ายเขื่อน 16.44 เมตร ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 9.39 เมตร/รทก. น้ำไหลผ่าน 2651 ลบ.เมตร/วินาที

 

 

คันดินกั้นน้ำ  "ป่าโมก"แตกน้ำทะลัก ท่วมสูงเกือบมิดคอ

 

 

โดยมีรายงานแจ้งว่าน้ำส่งผลกระทบพื้นที่ใน 4 อำเภอของจังหวัดอ่างทองคือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก และ อ.วิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้วหลายพันหลังและยังมีอีกหลายจุดที่น้ำล้นตลิ่งต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

 

 

logoline