ข่าว

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3 เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่วมซ้ำ "น้ำชี" ทะลักท่วมตัวเมือง ชัยภูมิ รอบ 3 วิกฤตหนัก ในรอบ 50 ปี หลวงพ่อ วัย 97 เจ้าอาวาสวัดดังลื่นล้ม จมมรณภาพคาวัด

5 ต.ค. 2565  นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วม จ.ชัยภูมิ เจอวิกฤติซ้ำหลังจากตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ เทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เร่งสูบน้ำ ระบายน้ำที่ล้นมาจากเขื่อนลำปะทาว ที่หลากเข้าท่วมด้านทิศเหนือ ของตัวเมือง ทำให้พื้นที่ชุมชนย่านกลางเมือ 25 ชุมชนระดับน้ำเริ่่มลดลง แต่ล่าสุด น้ำจากแม่น้ำชี ทะลักผ่านมาจากอำเภอใกล้เคียง โดยเข้ามาทาง บ้านค่าย อ.บ้านเขว้า และ อ.จัตุรัส เข้าท่วมในเขตเทศบาลเมือง อีกครั้ง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

 

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3  เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

 

 

ชาวบ้านต้องเร่งอพยพขนสิ่งของมีค่า หนีน้ำที่ทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 1 - 2 เมต รออกจากบ้านกันอลหม่านมาตลอดกลางดึกตั้งแต่ช่วง 23.00 น. ที่ผ่านมา โดยออกมากางเต็นท์นอนตามถนนเป็นที่พักชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก

 

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3  เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

 

 

ในช่วงถนนริมถนนสาย 201 ที่มีพื้นที่ในรอยต่อหลายตำบลรอบนอกรอยต่อตัวเมืองโซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิ มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูงได้รับความเสียหายจำนวนมากแล้วกว่า 6 ตำบลในที่ ต.บ้านค่าย,ต.ชีลอง,ตำบลหนองนาแซง,ต.โนนกอก,ต.รอบเมือง และในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในชุมชุมรอยต่อใกล้กันที่ชุมชนขี้เหล็กใหญ่,หนองหลอด,หนองสังข์,ห้าแยกโนนไฮ ขณะนี้ได้ถูกน้ำหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในขณะนี้เพิ่มเติมอีกไม่น้อยกว่า 20,000 ครอบครัว เพิ่มเติมจากเดิมที่ยังได้รับรวมเดือดร้อนอีกมากกว่า 30,000 ครอบครัว ที่ระดับน้ำท่วมยังไม่ลดอยู่ในขณะนี้ด้วย

 

 

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3  เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

 

 

โดยถนนสายรอบเมืองไม่สามารถสัญจรไป - มา ได้ เนื่องจากน้ำมีระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะถนนบายบาส (เลี่ยงเมือง) ตั้งแต่แยกโรบินสัน ไปจนถึงโค้งโรงปูน มีระดับน้ำสูงถึง 50 ซม.เป็นระยะทาง 15 กม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ และระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3  เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

 

 

ขณะที่แขวงทางหลวงชนบท ได้ทำการปิดเส้นทางไปแล้ว 5 เส้นทาง และเฝ้าระวังอีก 4 เส้นทาง

 

 

 

 

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3  เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

 

ส่วนถนน อบจ.หลายเส้นมีน้ำท่วมขังสูงชาวบ้านเดือดร้อนและประสบอุบัติเหตุมากมายจากสะพานที่ถูกตัดขาดหลายเส้น โดยเฉพาะที่เขตพื้นที่ อ.ภูเขียว และ อ.บ้านแท่น ที่รับน้ำมาจากลุ่มน้ำพรม-เชิญ

 

อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีการตั้งเครื่องสูบน้ำและเดินเครื่องตลอด 24 ชม.และสามารถสูบน้ำออกจากตัวเมืองกว่า 60 – 70 ซม. แต่กลับมี น้ำชีเข้ามาหนุนเพิ่มทำให้การระบายน้ำยังคงชะลอตัว จนระดับน้ำนิ่งมา 2-3 วันโดยไม่มีการลดแต่อย่างใด

 

 

 

"น้ำชี" ทะลักเมือง ชัยภูมิ รอบ 3  เจ้าอาวาสวัดดัง วัย 97 ลื่มล้มจมน้ำมรณภาพ

 

 

ทั้งนี้คาดว่าปริมาณน้ำชีที่ไหลบ่าเข้ามาทางถนนบายบาส จะเริ่มทะลักเข้าสู่ตัวเมืองเพิ่มขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ และคาดว่าระดับน้ำจะทรงตัวไปจนถึงวันที่ 11 ต.ค.นี้เป็นอย่างน้อย จากนั้นระดับน้ำจึงจะเริ่มลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเหตุน่าเศร้าที่หลังลำแม่น้ำชีทะลักหนักเข้าท่วมพื้นที่ในวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมาว่า หลวงพ่อสุคนธ์ เกจิดังของจังหวัดชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดบริบูรณ์ อยู่ในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่ถูกน้ำชีทะลักเข้าท่วมซ้ำหนักอีกครั้งในวันนี้ด้วย ซึ่งเป็นหลวงพ่อวัดดังเมืองชัยภูมิ หรือ พระครูอนุรักษ์ชัยธรรม  เจ้าอาวาสวัดบริบูรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะ อ.เมืองชัยภูมิ อายุ 97 ปี หลวงพ่อตื่นออกมาเดินดูน้ำ และลื่นล้มในวัด ก่อนที่ช่วงเช้าชาวบ้านไปวัด ก็มาเห็นหลวงพ่อนอนคว่ำหน้ามรณภาพร่างลอยอยู่ในน้ำในวัดแล้ว ที่มีระดับน้ำท่วมสูงเข้ามาภายในขณะนี้สูงกว่า 70 - 80 ซม.ซึ่งยังมีแนวโน้มที่ระดับน้ำชีหลากท่วมผ่านเข้าวัดในวันนี้ยังมีระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในขณะนี้ด้วย
 

 

พระครูอนุรักษ์ชัยธรรม เจ้าอาวาสวัดบริบูรณ์ ลื่นล้ม มรณภาพ

 

 

 

 สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี  ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ