ข่าว

สะเทือนใจ คนรัก "สุนัข" ทรมานสัตว์ เกือบกลับดาวหมา ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ คนรัก "สุนัข" จ.แพร่ ถูก ท่อพีวีซี รัดลำคอจนเกิดแผล มูลนิธิ ดิ อาร์ค ในพระราชูปถัมภ์ จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

เกิดเหตุ ทรมาน "สุนัข" ที่ จ.แพร่ ถูก ท่อพีวีซี รัดลำคอจนเกิดกลิ่นเน่าเหม็น กลุ่มคนรัก หมา ได้แชร์ภาพว่อนโลกโซเชียล หลังทราบ มูลนิธิ ดิ อาร์ค ในพระราชูปถัมภ์ The ARK Chiangmai จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ แต่ยังจับน้อง หมา ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นติดตามกรณีมีการแชร์โพสต์ "สุนัข" อายุประมาณ 5 ปี ที่ถูกสวม ท่อพีวีซี ไว้ที่ลำคอจนเน่า และคอกิ่วเล็กจนผิดธรรมชาติที่อาศัยอยู่ใน หมู่ 6 ตำบลทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และได้ออกมาหาอาหารกินตามริมถนนในช่วงกลางคืน ชาวบ้านเมื่อได้พบก็ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพและแชร์ภาพ "สุนัข" ออกไป

ล่าสุด นายบัณฑิต หมื่นเรือคำ ประธานมูลนิธิ ดิ อาร์ค ในพระราชูปถัมภ์ The ARK Chiangmai ได้เดินทางมาที่จังหวัดแพร่ เพื่อให้การช่วยเหลือ "สุนัข" ตัวดังกล่าว และได้นำอุปกรณ์ในการจับ "สุนัข" และกรงขังเดินทางมาที่ ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ใกล้กับร้านบ้านอุดมผล ถนนยันตรกิจโกศล ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่

ภาพจากเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของร้านบ้านอุดมผล เปิดเผยว่า พบ "สุนัข" ตัวดังกล่าวมีลักษณะหิวโซมาที่หน้าร้านคล้ายมาขอข้าวกินเมื่อสามวันที่ผ่านมา จึงได้บอกให้ลูกสาวที่ซื้อลูกชิ้นจากตลาดเอาให้ "สุนัข" ตัวดังกล่าวกิน วันต่อมา "สุนัข" ก็มาอีก เห็นแล้วน่าสงสารที่บริเวณที่ลำคอถูก ท่อพีวีซี รัดอยู่ วันนี้ก็ได้นำอาหารมาวางไว้ แต่ว่า "สุนัข" ตัวดังกล่าวนี้วันนี้ก็ยังไม่มากินอาหารที่ใส่จานไว้ให้ที่หน้าร้าน

สุนัขถูกท่อพีวีซ๊สวมที่คอ

ขณะที่ นายบัณทิต หมื่นเรือคำ เปิดเผยว่า เดินทางมาถึง จ.แพร่แล้วก็เริ่มออกจับน้อง หมา โดยได้ใช้อุปกรณ์จับ "สุนัข" ตัวแต่พลาดไปถึงสามครั้ง เนื่องจาก "สุนัข" มีอาการตื่นตระหนก แต่รู้ว่า "สุนัข" มีกลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง น่าจะมาจากการเน่าที่ที่บริเวณลำคอที่ถูก ท่อพีวีซี ที่รัดอยู่ โดยการดำเนินการจับ "สุนัข" ใช้เวลาจนถึง 4 ทุ่ม และจะเริ่มใหม่ในวันนี้  ส่วนวิธีการช่วยเหลือมีทั้งกรงดัก มีทั้งสวิงครอบ มีทั้งยิงยาที่สัตวแพทย์ใช้ 

นายบัณทิต หมื่นเรือคำ

ได้ทราบข่าวจากการมีแชร์กัน ในโลกโซเชียลเมื่อวานนี้ จึงออกจาก จ.เชียงใหม่แล้วเดินทางไป จ.ราชบุรี จ.กาญจนบุรี แล้ววกมาที่ จ.แพร่ ถ้าวันนี้จับไม่ได้ก็อาจจะกลับเชียงใหม่ก่อนแล้วค่อยมาใหม่ แต่ถ้าช่วยเร็วก็ถือว่าบรรเทาเบาบางความเจ็บปวดของน้องหมาได้เร็วขึ้น เป็นอิสระเร็วขึ้นแต่ว่า ไม่มีแผนอะไรถ้าจับได้แล้วก็ต้องดูหน้างานอีกที ถ้ามีแผลปกติมูลนิธิก็จะเอากลับไปดูแลดูแลให้หายก่อนแล้วหาบ้านหาผู้สงสารมาอุปถัมภ์ต่อไป

ช่วยเหลือสุนัข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อชาวบ้านทราบว่า นายบัณทิต หมื่นเรือคำ เดินทางมาถึง จ.แพร่ ได้มีการซื้ออาหารและเช่าห้องพักให้ เพราะเดินทางมาเพื่อช่วยน้อง หมา ตัวนี้ให้หลุดพ้นจากการถูกทรมาน ขณะที่กำหนดการในการจับน้อง หมา ในวันต่อไปคาดว่าจะมีหลายฝ่ายเข้ามาร่วมในการจับเพื่อนำไปถอดท่อพีวีซีออกและรักษา

สุนัขตื่นกลัว

-------------------------------------------------------------

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline