ข่าว

ระทึก!!!กลางดึก นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักในรีสอร์ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก!!!กลางดึก นทท.นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักรีสอร์ท ใน อ.แม่ริม เกือบเอาชีวิตไม่รอด ขณะที่ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ลงพื้นไนท์บาซาร์ พืนที่เศรษฐกิจของจังหวัด พบมีน้ำท่วมสูง 30-40 ซม. แต่หากไม่มีฝนตกเพิ่ม คาดน้ำลดภายใน 3 วัน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา  ผู้ใช้ "tiktok" ชื่อ "striderton" ได้โพสต์คลิป "น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในห้องพัก พร้อมระบุข้อความว่า  "ด่วน!! น้ำป่าไหลเข้าท่วมรีสอร์ทพราวภูฟ้า เชียงใหม่ มีคนติดในโรงแรม โรงแรมบอกน้ำสูงเข้ามารับไม่ได้"

 

ต่อมาได้มีการแจ้งเพิ่มว่า "ได้มีการช่วยเหลือออกมาแล้วได้อย่างปลอดภัยแล้ว"

 
โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค.2565 พบว่า มี "น้ำป่าได้ไหลหลาก" เข้ามาจริงเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  ซึ่งไม่ได้มีอ่างเก็บ หรือฝายขนาดใหญ่แตก ตามที่เป็นข่าวลือแต่อย่างใด 

 

ระทึก!!!กลางดึก นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักในรีสอร์ท

เบื้องต้น เกิดจากท่อนไม้ที่เข้ามากีดขวางทางน้ำ อีกทั้ง บ้านที่เกิดเหตุตั้งอยู่ริมน้ำ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถยนต์ของนักท่องเที่ยว และรถของรีสอร์ทเสียหาย จำนวน 3 คัน โดยทางรีสอร์ทมีประกัน  

 

ขณะนี้ได้ประสานให้ทางรีสอร์ทจัดหารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า  พร้อมทั้งเปิดสาย ระหว่าง รีสอร์ท กับ อำเภอแม่ริม หากต้องการความช่วยเหลือ 

 

ระทึก!!!กลางดึก นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักในรีสอร์ท

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่  พื้นที่เศรษฐกิจ และแหล่งท่องเที่ยว ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 ต.ค.2565  นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจ บริเวณตลาดไนท์บาซาร์ พบว่าช่วงเย็นวันนี้ น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่ถนน สูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ซึ่งเป็นสัญญานว่า น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่เริ่มขยายวงกว้าง

 

ระทึก!!!กลางดึก นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักในรีสอร์ท

นายนิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้ ระดับน้ำปิงสูงกว่า จุดวิกฤต เกือบหนึ่งเมตร ใกล้เคียงกับ ปี 2554 ซึ่งถ้าไม่มีระบบป้องกันที่ดี ปริมาณน้ำที่ท่วมหลายจุดจะใกล้เคียงปี 2554 แต่ ปีนี้ระดับน้ำที่ท่วมในแต่ละชุมชนต่ำกว่า  

 

เนื่องจากแผนปีนี้ เริ่มจาก ปิดท่อระบายน้ำทุกท่อ เพื่อป้องกันน้ำผุด และได้ เสริมแนวกระสอบทรายบนพนังกั้นน้ำ พร้อมยอมรับว่าจะมีบางจุดที่พนังต่ำก็ทำให้น้ำล้นเข้าท่วมได้ แต่ยังอยู่ในพื้นที่โซนเสี่ยงภัยที่ 1 และ 2 จากทั้งหมด 7 โซน ซึ่งถือว่าท่วมน้อยกว่าปี 2554

 

ทั้งหมดนี้ มาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่มีเป้าหมายเดียวกันคือป้องกันน้ำท่วม และบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย โดยการเคลื่อนย้าย ขนส่งผู้ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูง และจัดอาหารส่งทั้ง3 มื้อ

 

ล่าสุด ระดับน้ำที่ อำเภอแม่แตง และ เชียงดาว พื้นที่ต้นน้ำปิง ก่อนจะไหลเข้าตัวเมืองเขียงใหม่ ล่าสุดฝนหยุดตกแล้ว ทำให้ระดับน้ำเริ่มทรงตัว หากไม่มีอะไรผิดพลาดคาดว่าวันนี้ และวันพรุ่งนี้ น้ำที่ท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำก็คงเริ่มทรงตัวและค่อยๆลดลง หากไม่มีฝนตกลงมาเติม คาดว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 3 วัน

           

สำหรับวันที่ 3 ต.ค.2565  น้ำปิงได้เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยในพื้นที่ตำบลช้างคลาน และตำบลหนองหอย ย่านถนนเจริญประเทศ มีช้าวบ้านได้รับผลกระทบ หลายร้อยครัวเรือน และจุดสำคัญอย่างพื้นที่เขตเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณถนนช้างคลาน และ ย่านไนท์บาซาร์ น้ำเริ่มขยายวงกว้าง

 

ล่าสุด โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน และ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ได้ประกาศปิดทำการเรียนการสอนชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะลดลง

 

และข้อมูลจากสำนักชลประทานที่1 เชียงใหม่ รายงานปริมาณน้ำในแม่น้ำปิง ช่วงเวลา 21.00 น. ที่สถานี P.67 แม่น้ำปิง ที่บ้านแม่แต อ.สันทรายระดับน้ำ 3.41 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 0.39 เมตร ปริมาณน้ำ 434.60 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แนวโน้มปริมาณน้ำลดลง ส่วนสถานี P.1 ที่สะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำ 4.63 เมตร สูงกว่าระดับวิกฤติ 0.93 เมตร ปริมาณน้ำ 748.75 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มีแนวโน้มลดลง ส่วนปริมาณน้ำ น้ำแม่แตงผ่านฝายแม่แตง 270.38 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

ระทึก!!!กลางดึก นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักในรีสอร์ท ระทึก!!!กลางดึก นอนอยู่ดีๆ "น้ำป่าไหลหลาก"เข้าท่วมห้องพักในรีสอร์ท

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ