ข่าว

ผวา! พบ "จระเข้" ลอยคอกลางน้ำ ชาวบ้านเร่งล้อมตาข่าย หวั่นไม่ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา พบ "จระเข้" ยาวเมตรกว่า ลอยคอในบ่อน้ำ บริเวณกลางชุมชน จนท.เร่งใช้ตาข่าย และสังกะสี ตีปิดล้อมพื้นที่ หวั่นประชาชนไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบ "จระเข้" ลอยคอภายในบ่อน้ำ บริเวณกลางซอยนกแก้ว 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังทราบเรื่อง "ผู้สื่อข่าว"จึงเดินทางลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงบ่อน้ำดังกล่าวพบชาวบ้านยืนมุงกันอยู่ริมบ่อช่วยกันมองหา"จระเข้" ผู้สื่อข่าวจึงร่วมสังเกตอยู่นาน จึงพบว่ามี "จระเข้"อยู่ในบ่อน้ำจริงตามที่ชาวบ้านแจ้ง ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ลอยคออยู่กลางบ่อน้ำ
 

ผวา! พบ "จระเข้" ลอยคอกลางน้ำ ชาวบ้านเร่งล้อมตาข่าย หวั่นไม่ปลอดภัย

นางนัยเนตร ทองเงิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ท้ายบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่หน้าที่ของฟาร์ม"จระเข้" ที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเข้าช่วยจับ แต่ยังไม่สามารถจับได้ เนื่องจาก"จระเข้"ได้ว่ายน้ำหนีไป

 

จากการสอบถาม นายสมคิด บุตรวิลัย อายุ 49 ปี คนที่เจอ"จระเข้" เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 07.00 น.ตนได้นำอวนไปดักปลาที่บ่อดังกล่าว ก็เจอ"จระเข้" ยาวประมาณ 1 เมตรกว่า ลอยคออยู่ในน้ำ 1 ตัว ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดู

ด้านนายพุทธ อุดม อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ของ"ฟาร์มจระเข้" และสวนสัตว์สมุทรปราการ เล่าว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบ"จระเข้"อยู่ในบ่อน้ำแห่งหนึ่ง จึงเดินทางมาช่วยเหลือพร้อมอุปกรณ์ และเตรียมอุปกรณ์การช็อตไฟฟ้าไว้เรียบร้อย โดยไปขอต่อไฟที่บ้านชาวบ้าน แต่เมื่อเจอ"จระเข้"ตัวดังกล่าว จึงได้ลงมือใช้ไฟฟ้าช็อต ปรากฏว่าระบบเซฟตี้ป้องกันไฟฟ้าช๊อตที่ติดตั้งไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวทำงาน ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งบ้าน ระบบไฟฟ้าถูกตัดไป ทำให้"จระเข้"หลบหนีไปได้ ตอนนี้ตนก็จะเอาตาข่ายหรืออวนมาล้อมเอาไว้ก่อน เพื่อจำกัดพื้นที่ไม่"จระเข้"ไปที่อื่น และจะตีสังกะสีปิดตรงรั้วที่ชาวบ้านเข้ามา เพื่อไม่ให้เข้ามาในบริเวณอันตรายนี้ 

ผวา! พบ "จระเข้" ลอยคอกลางน้ำ ชาวบ้านเร่งล้อมตาข่าย หวั่นไม่ปลอดภัย ผวา! พบ "จระเข้" ลอยคอกลางน้ำ ชาวบ้านเร่งล้อมตาข่าย หวั่นไม่ปลอดภัย

logoline