ข่าว

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "พระ" วัดไผ่ล้อม อุ้มศพตาวัย 98 ฝ่า น้ำท่วม นำร่างไปวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระนพพร" พระสงฆ์ วัดไผ่ล้อม จ.ชัยนาท แจงภาพอุ้มพ่อเฒ่าวัยเกือบร้อยปี เดินฝ่าน้ำท่วม กำลังนำร่างไร้วิญญาณ เพิ่งเสียชีวิตที่บ้าน ไปวัด หลังชาวเน็ต แห่แชร์ภาพ

1 ต.ค.2565  จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพ พระสงฆ์รูปหนึ่ง กำลังอุ้มชายสูงอายุเดินลุยน้ำท่วม โดยระบุว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวคือ  พระนพพร  พระวัดไผ่ล้อม อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กำลังอุ้ม นายเภา   ผู้สูงอายุ วัย  98 ปี  ชาว ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  ที่กำลังป่วยเดินลุยน้ำหนีออกมา นำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะพนังกั้นน้ำพัง น้ำไหลท่วมชุมชนด้านในและบ้านนายเภา อย่างรวดเร็วมาก 

 

 

 

 

 

 

 ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "พระ" วัดไผ่ล้อม  อุ้มศพตาวัย 98 ฝ่า น้ำท่วม นำร่างไปวัด

 

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังวัดไผ่ล้อม หมู่ที่ 1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พบกับ พระสมุห์นพพร ญาณสัมปันโน เลขานุการเจ้าคณะตำบลโพนางดำตก วัดไผ่ล้อม ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่อุ้มนายเภา ตามภาพ ที่ปรากฏว่า

 

 

พระสมุห์นพพร พระวัดไผ่ล้อม

 

 

โดยพระสมุห์นพพร เปิดเผยว่า เมื่อวาน(30ก.ย.65) หลังจากฉันเช้าเสร็จแล้วประมาณ 7 โมงกว่าๆได้รับโทรศัพท์จากโยมซึ่งเป็นลูกสะใภ้ของผู้เสียชีวิต  โทรมาบอกว่า คุณ...ปู่เสียแล้ว ให้มาดูหน่อย จึงเดินลุยน้ำไปดู พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว และบอกกับญาติว่าตอนนี้ด้วยสถานการณ์น้ำ ทุกคนกำลังขนของออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมออกไปข้างนอก ไม่มีใครอยู่ด้วย ระดับน้ำได้ล้นคันกั้นน้ำ จึงชวนพระอีกรูปไปเป็นเพื่อน ไปช่วยกันอุ้มตามาที่วัด สาเหตุที่ต้องอุ้มออกมาเพราะน้ำท่วมบ้านผู้ตายลึกมาและน้ำเชี่ยว รถไม่สามารถเข้าไปรับได้ 

 

 

 ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "พระ" วัดไผ่ล้อม  อุ้มศพตาวัย 98 ฝ่า น้ำท่วม นำร่างไปวัด

 

 

ขณะที่วัดไผ่ล้อม เองก็ประสบกับน้ำท่วมความลึกประมาณ 1- 1.20 เมตร ศาลาธรรมสังเวช ถูกน้ำท่วมจึงต้องนำร่างนายเภา ขึ้นไปตั้งบนศาลาใหญ่ และกำหนดทำการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้(2ตค.65) เพราะเกรงว่าระดับน้ำจะสูงกว่านี้แล้วจะประกอบพิธีไม่ได้ 


 

 ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "พระ" วัดไผ่ล้อม  อุ้มศพตาวัย 98 ฝ่า น้ำท่วม นำร่างไปวัด



ด้าน น.ส.สุวารี อายุ 58 ปี บุตรสาวของนายเภา  ผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อเสียชีวิตที่บ้าน จึงโทรบอกพระ  พระท่านเดินทางก็มาดูแล้วบอกว่า ไปแล้วนะ  ตนบอกว่าจะนำศพไปวัดเลย พระบอกว่าจะไปอย่างไงอยู่คนเดียว ขณะที่น้ำขึ้นเรื่อยๆ  พระจึงอุ้มศพไปที่วัดให้   

 

 

 ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ "พระ" วัดไผ่ล้อม  อุ้มศพตาวัย 98 ฝ่า น้ำท่วม นำร่างไปวัด

 

 

ก่อนหน้านั้นจะพาพ่อไปโรงพยาบาลแต่ไปไม่ทัน  เพราะน้ำกำลังเข้าท่วม ที่บ้านกำลังยุ่งเพราะ ต่างคนต่างกำลังช่วยกันเก็บของ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.65) เวลาประมาณ 07.30 น.  พ่อไม่มีโรคประจำตัวแต่ด้วยความชรา สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลจะจัดเพียง 2 คืน และกำหนดฌาปนกิจวันพรุ่งนี้ (2ต.ค.65)เพราะกลัวว่าน้ำจะขึ้นอีกจะทำการฌาปนกิจไม่ได้

 

ธนพนธ์     แสงทอง   ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ