ข่าว

"โนรู" ยังไม่สิ้นฤทธิ์ ฝนตกหนัก หลายจังหวัดภาคเหนืออ่วม น้ำท่วม ดินสไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิทธิพล "พายุโนรู" ทำฝนตกหนัก ถล่มหลายจังหวัดภาคเหนือ เชียงใหม่อ่วมหนักหลายพื้นที่ น้ำป่าไหลหลาก ท่วมหลายพื้นที่ น้ำตก ต้องสั่งปิด ลำปาง ดินสไลด์ปิดเส้นทาง

1 ต.ค  2565  "โนรู" ถึงแม้ว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศ แต่ก็ยังคงมีอิทธิพล ทำให้เกิดฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยที่จ.เชียงใหม่  ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดมีฝนตกหนัก ส่งผลทำให้บริเวณ กม.ที่ 17 ทางหลวงหมายเลข 108 สายฮอด-แม่สะเรียง ท้องที่อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เกิดดินสไลด์ปิดทับช่องทางจราจร ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง และชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันใช้จอบและผู้ช่วยกันตักเอาดินทราย ออกจากผิวถนนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถเคลียร์พื้นที่ได้

 

 

ดินโคลนถล่มใกล้ออบหลวง

 

 

ที่ บริเวณกม.ที่ 9 -10 ถนนสายสายฮอด-แม่สะเรียง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มีน้ำแม่แจ่มไหลหลากเอ่อล้นบนพื้นผิวการจราจรและมีแนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้น รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่แนะประชาชน ที่ต้องการเดินทางจากจ.เชียงใหม่ ไปยัง อ.แม่สะเรียง  จ.แม่ฮ่องสอน ผ่านเส้นทางดังกล่าว โปรดวางแผนการเดินทางหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกการจราจรให้

 


 

 ถนนสายสายฮอด-แม่สะเรียง น้ำป่าทะลักท่วม

 

ส่วนที่น้ำตกแม่กลาง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดน้ำป่าจากบนดอยอินทนนท์ ลงมาบริเวณน้ำตก ไหลเชี่ยวแรงมาก น้ำมีสีขุ่นเข้ม ก่อนที่จะไหล ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง ส่งผลให้บริเวณที่มีร้านค้าและร้านอาหาร ตั้งเรียงรายอยู่ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้ร้านค้าบางส่วนได้รับความเสียหายจากน้ำป่าที่ไหลหลากลงมา โดยปริมาณน้ำฝนบนยอดดอยอินทนนท์วัดได้สูงถึง 110 มิลลิเมตร ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 90 มิลลิเมตร
 

 

น้ำตกแม่กลาง น้ำป่าถล่ม

 

เช่นเดียวกับที่น้ำตกแม่สา หลังจากเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา​ จนถึงเช้าวันนี้ยังมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง​ ที่หน่วยฯทป.3 (น้ำตกแม่สา) เกิดน้ำป่าไหลหลากระดับ 3,4 ทางหน่วยฯจึงปิดน้ำตกแม่สาเป็นการชั่วคราว 

 

น้ำตกแม่สา ปิดชั่วคราว

 

ส่วนที่ จ.ลำปาง   เจ้าหน้าที่ อบต.นาโป่ง ต.นาโป่ง อ.เถิน .ลำปาง พร้อมผู้นำชุมชุมในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ปภ. ลำปาง สาขาเถิน ได้นำรถพร้อมอุปกรณ์ไปยังถนนเถิน-ลี้  กม.ที่ 13 เขตบ้านนายโป่ง เพื่อเคลียร์เส้นทางหลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางทำให้รถไม่สามารถผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยมาวางเพื่อแจ้งให้ผู้ที่จะใช้รถใช้ถนนทราบคาดว่าวันนี้ถนนจะใช้งานได้ตามปกติแต่ขอให้ใช้ความระมัดระวังเนที่เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

พื้นที่นาโป่ง จ.ลำปาง ดินสไลด์ปิดเส้นทาง

 

ขณะเดียวกัน ที่ อ.เถิน และ อ.แม่พริก   ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก เป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง จากลำห้วยสาขาต่าง ๆไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่การเกษตร เบื้องต้นพื้นที่ประสบภัยอำเภอเถินได้แก่ ตำบลนาโป่ง ตำบลแม่มอ ตำบลเวียงมอก ตำบลล้อมแรด  ตำบลเถินบุรี ตำบลแม่ปะ  ตำบลแม่ถอด ตำบลแม่วะ อำเภอแม่พริก ตำบลแม่พริก ตำบลแม่ปุ  ตำบลพระบาทวังตวง

 

 

น้ำทะลักบ้านเรือน ในอ.เถิน อ.แม่พริก  ลำปาง

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ