ข่าว

"ชัยภูมิ" อ่วม น้ำชี ทะลักท่วมกลางเมือง ถนนจมบาดาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยภูมิ" อ่วมพนังกั้นน้ำแตกเสียหาย น้ำทะลักท่วมพื้นที่ ต.บ้านค่าย เขตรอยต่อ อ.เมืองชัยภูมิ และเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ท่วมถนนเกือบทุกสาย รถขนาดเล็กผ่านไม่ได้ โซนเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิจมบาดาล

29 ก.ย.2565  จากอิทธิพลของ "พายุโนรู" ส่งผลให้หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน มีฝนตกหนัก น้ำท่วม โดยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ  ย่านเศรษฐกิจหลักกลางเมือง และเขตเทศบาลทั้งหมด ยังมีมวลน้ำจำนวนมากจากฝายห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ และจากเขื่อนลำประทาว ที่น้ำล้นสันเขื่อนสูงกว่า 50 ซม. และจากลำแม่น้ำชี ที่เอ่อล้นซัดพนังกั้นน้ำแตกเสียหายหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.บ้านค่าย เขตรอยต่อ อ.เมืองชัยภูมิ และเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ  มวลน้ำยังทะลักเข้าตัวเมืองซึ่งเป็นโซนเศรษฐกิจ กลางเมืองชัยภูมิ สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่หนักเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 

 

ส่วนทางด้านทิศเหนือเมืองชัยภูมิ ถนนสายชัยภูมิ - ตาดโตน บริเวณถนนระหว่างหลัก กม.ที่ 3 - 4ช่วงคอขวดรอยต่อ ต.รอบเมือง กับชุมชนโคกน้อย เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 30 - 80 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร ทำให้การสัญจรผ่านเข้าตัวเมืองชัยภูมิเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

 

 

 

 "ชัยภูมิ" อ่วม น้ำชี ทะลักท่วมกลางเมือง ถนนจมบาดาล

 

 

นอกจากนี้ ถนนเกือบทุกสายในตัวเมืองชัยภูมิ เริ่มถูกน้ำท่วมสูงขึ้นต่อเนื่องกว่า 50 ซม .ย่านกลางใจกลางเมืองชัยภูมิ ย่านโซนเศรษฐกิจแทบทั้งหมด ชาวบ้านในชุมชนหนองบ่อ , กุดแคน, โนสมอ , โนนสาทร , หนองหลอด  น้ำท่วมบ้านเข้าออกไม่ได้  ถนนทุกเส้นผ่านในชุมชนจมอยู่ใต้น้ำ 

 

ด้านหน้าโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้รวมถึงที่ถนนบรรณาการด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ น้ำท่วมถนนสูงกว่า 40 เซนติเมตร รถเล็กวิ่งผ่านลำบากเช่นกัน ถนนถูกน้ำท่วมทางผ่านเข้าออก รพ.ชัยภูมิ ทำให้การนำผู้เจ็บป่วยส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก รวมทั้งมีการปิดโรงเรียนในพื้นที่แล้วหลายแห่ง

 

 

 "ชัยภูมิ" อ่วม น้ำชี ทะลักท่วมกลางเมือง ถนนจมบาดาล

 

 


นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์เก๋ง รถเล็กหลายคันได้วิ่งฝ่าสายน้ำจอดเสียข้างทางไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย โดยเฉพาะเส้นทางผ่านถนนรอบอนุสาวรีย์เจ้าพญาแล กลางเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นศูนย์ราชการ รวมทั้งเป็นศาลากลางจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ให้ อส.นำกระสอบทรายมาตั้งสร้างเป็นกำแพงป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ ที่ด้านหน้า สภ.เมืองชัยภูมิ โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล ถนนในตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิต้องจมน้ำแล้วทั้งหมด

 
 

 

นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ  เปิดเผยว่า ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วมบ้านเข้าออกชุมชนไม่ได้แล้วกว่า3 - 4พันครอบครัว ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้วในขณะนี้ ต้องพักอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้านได้เท่านั้น

 

 

นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ 

 

 

และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังเกิดฝนตกในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ ตลอดจนถึงขณะนี้ ทำให้ขณะนี้น้ำท่วมในเมืองเริ่มสูงขึ้น ที่ล่าสุดถึงแม้พายุโนรูอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่นแล้วก็ตาม แต่น้ำฝนตกสะสมในพื้นที่ขณะนี้มีจำนวนมาก ส่งผลให้ยากต่อการระบายน้ำให้แห้งลงง่าย ๆในขณะนี้ได้ และน่าเป็นห่วงชาวบ้านตามชุมชนที่ทางเทศบาลฯไม่สามารถไปตั้งโรงครัว ประกอบอาหารไปแจกให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนในขณะนี้ได้ เนื่องจากขาดงบประมาณ และได้ทำหนังสือของบไปยังจังหวัดแล้ว ก็ยังไม่ได้อนุมัติประกาศให้เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นเขตภัยพิบัติ ไม่ทราบติดขัดอะไร ทำให้เทศบาลฯไม่สามารถสั่งจ่ายขาดเงินสะสมลงไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนอาหารในขณะนี้ได้ จึงไม่มีงบมาทำข้าวอาหารออกแจกจ่ายชาวบ้านในขณะนี้ได้  

 

 

นายธีวรา  วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ 

 

 

สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี  ผู้สื่อข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ