ข่าว

"พายุโนรู" แผลงฤทธิ์ ถล่มอีสานอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถ เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปภ." เผยอิทธิพล "พายุโนรู" ทำให้ 4 จังหวัด ภาคอีสาน อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร อุบลราชธานี เกิดอุทกภัยและวาตภัย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เจ็บ 2

29 ก.ย. 2565  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานผลกระทบจาก "พายุโนรู" เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทย ที่บริเวณ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.00น วานนี้ (28 ก.ย.2565) ส่งให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง

 

โดยช่วงวันที่ 28 - 29 ก.ย.65 เกิดสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัยในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร อุบลราชธานี รวม 5 อำเภอ 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 6 ครัวเรือน และที่จ.ศรีสะเกษ มีลมพัดแรง ต้นไม้ล้มทับรถยนต์  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย

 

 

 

อัปเดต เส้นทางพายุโนรู

 

 

ทั้งนี้ ในภาพรวมระดับน้ำในแต่ละพื้นที่ลดลงแล้ว  ยังคงมี 4 จังหวัด ที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัย ดังนี้ 


1. จังหวัดอำนาจเจริญ เกิดฝนตกหนัก ส่งผลกระทบในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ และอำเภอลืออำนาจ รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 6 ครัวเรือน

2. จังหวัดศรีสะเกษ เกิดฝนตกหนักและวาตภัยในพื้นที่ตำบลเมืองหลวง อำเภอห้วยทับทัน ส่งผลให้ต้นไม้ล้มทับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต  1 ราย ผู้บาดเจ็บ 2 ราย

3. จังหวัดยโสธร เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ตำบลหนองหิน อำเภอเมืองยโสธร ทให้ถนนเสายหาย ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

4. จังหวัดอุบลราชธานี มีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีสภาพอากาศแปรปรวน ส่งผลกระทบต่อการเดินอากาศ  สนามบินยกเลิกเที่ยวบินจนกว่าสภาวะอากาศจะเข้าสู่ปกติ  โดยวัดปริมาณน้ำในที่ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.สิรินธร 230 มิลลิเมตร และที่ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงค์ 164.1 มิลลิเมตร

 

 

 "พายุโนรู"  แผลงฤทธิ์ ถล่มอีสานอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถ เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

 

 

 

 

 

 "พายุโนรู"  แผลงฤทธิ์ ถล่มอีสานอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถ เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าเมื่อเวลา 08.00 น.  พายุดีเปรสชัน "โนรู"  มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร  โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้า ๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับในระยะต่อไป 

 

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

 

 "พายุโนรู"  แผลงฤทธิ์ ถล่มอีสานอ่วม ต้นไม้ล้มทับรถ เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

 

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย
      

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ