ข่าว

"พายุโนรู" เคลื่อนตัว เข้าที่ อ.โขงเจียม เมื่อ18.00 น. ฝนตกทั่วอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ติดตาม "พายุโนรู" กรมอุตุฯ อัปเดต ล่าสุด พายุโนรู ล่าสุด เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยแล้ว ที่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 18.00 น. จุดศูนย์กลางความเร็ว 55 กม./ชม. ทำฝนตกหนักทั่วอีสานกลาง อีสานตอนล่าง

28 ก.ย.2565 ที่ ศูนย์ติดตามสถานการณ์ "พายุโนรู" กรมอุตุนิยมวิทยา  ว่าที่ ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดี ฝ่ายวิชาการ กรมอุตุนิยมวิทยา  อัปเดตสถานการณ์ พายุโนรู  เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา พายุโนรู เคลื่อนตัวสู่ประเทศไทยแล้ว  โดย เคลื่อนเข้า จ.อุบลราชธานี ที่ อ.โขงเจียม ตอนบน และจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ จ.อำนาจเจริญ และไปในแนวที่ รายงานไปแล้ว  

 

ทั้งนี้จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากพายุศูนย์กลางมีการเหวี่ยง เนื่องจากพายุโซนร้อน จะอ่อนกำลังลงเรื่อย ๆ เมื่อผ่านมา จุดศูนย์กลางของพายุ เริ่มเหวี่ยงและเคลื่อนตัวลงต่ำ จากการติดตาม เมื่อเวลา 16.00น วัดระยะห่างของพายุ อยู่ที่ 50 กิโลเมตร  และเมื่อเวลา 18.00 น. ปรากฎว่า พายุโนรู เคลื่อนตัวมาอยู่ที่อ.โขงเจียม แล้ว และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และยังคงใช้ระยะเวลา 3 วัน 

 

 

 

 

 

"พายุโนรู" เคลื่อนตัว เข้าที่ อ.โขงเจียม เมื่อ18.00 นง ฝนตกทั่วอีสาน

 

 

ทั้งนี้ อิทธิพลของ พายุโนรู ปกคลุมทั่วภาคอีสานแล้ว  แต่มีแนวโน้ม มากที่สุด ทางตอนกลาง ลงมาทางตอนล่างของภาค

 

พายุโนรู ถือว่าเป็นพายุลูกใหญ่ ลูกแรกที่เข้าประเทศไทยตรง ๆ  ทั้งนี้ ยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากพายุ ทำให้ฝนตกมาก ในขณะที่ลุ่มน้ำมูล ลุ่มน้ำชี เต็มตลิ่งอยู่แล้ว เมื่อมีฝนตกหนัก ทำให้เติมน้ำให้มากขึ้น   ปัจจัยที่ทำให้ พายุโนรู มีการเปลี่ยนแปลง คือการลึกเข้ามาในแผ่นดิน ทำให้พลังงานลดลง ไอน้ำลดลง ประกอบกับด้านบน มีอากาศเย็น จากจีน ทำให้พายุอ่อนกำลังลงเรื่อย ๆ 

 

 

 

 

 

"พายุโนรู" เคลื่อนตัว เข้าที่ อ.โขงเจียม เมื่อ18.00 นง ฝนตกทั่วอีสาน

 

อย่างไรก็ตาม พายุโนรู ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย เร็วกว่าที่คาดการณ์ มีปัจจัยเรื่อง อากาศเย็นจากมหาสมุทรแปซิฟิคเป็นตัวขับให้พายุเคลื่อนตัวเร็วขึ้น 

 

 

 

"พายุโนรู" เคลื่อนตัว เข้าที่ อ.โขงเจียม เมื่อ18.00 นง ฝนตกทั่วอีสาน

 

 

 

และเมื่อพายุ เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งแล้ว ความแรงของพายุจะลดลง จุดศูนย์กลางของพายุ ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 55 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง  โดยพายุโนรู จะเคลื่อนตัวต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ใช้เวลา 3 วัน ในการเคลื่อนตัวพ้นจากประเทศไทย 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ