ข่าว

ตามรวบได้แล้ว 1 มาเฟียปล้น "คริปโต" หนุ่มรัสเซีย จ่อหมายจับยกแก๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสนธิกำลังเร่งล่ามาเฟียต่างชาติบุกปล้นเงินคริปหนุ่มรัสเซีย ล่าสุดรู้ตัวคนร้ายทั้งหมดแล้ว ตามรอบได้ 1 คนที่ชลบุรี พร้อมรถตู้ที่ใช้ก่อเหตุ เตรียมนำตัวกลับมาเกาะสมุย โดยมีคนร้าน 1 คนออกนอกประเทศไปแล้ว

28 ก.ย.2565   ความคืบหน้า กรณี แก๊งมาเฟียต่างชาติ จำนวน 6 คน บุกข่มขู่ นายเยฟกีนี   อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย และภรรยา พร้อมลูกสาววัย 3 ขวบ ขณะนั่งดื่มกาแฟที่ร้านแห่งหนึ่งริมถนนสายบ้านท้องกรูด  ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย ทั้งหมดเป็นชายฉกรรจ์ ใช้รถตู้สีดำและจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีแดง มาจอดบริเวณหน้าร้าน  ก่อนจะลงเข้ามาข่มขู่ให้ นายเยฟกีนี โอนเงินสกุล คริปโต มูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 112 ล้านบาท

 

นายเยฟกีนี เกรงว่าตนเองและครอบครัว จะถูกทำร้ายจึงได้โอนเงิน คริปโตจำนวน 50,000 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 1.878  ล้านบาท ให้แก๊งมาเฟียต่างชาติ แต่แก๊งคนร้ายยังโทรศัพท์มาข่มขู่ให้โอนเงินให้อีก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา 

 

 

 

ผู้เสียหายชาวรัสเซีย ถูกแก๊งมาเฟียบังคับโอนคริปโต

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการให้ตำรวจทั้งชุดสืบสวนภาค 8 , สืบสวนจังหวัดสุราษฎร์ธานี , ตม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ สภ.เกาะสมุย ร่วมกันลงพื้นที่เก็บหลักฐาน พร้อมสอบปากคำพยานที่เป็นพนักงานต้อนรับ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลบ่อผุด ซึ่งกลุ่มคนร้ายมาเปิดห้องพัก รวมถึงจุดที่คนร้ายไปแลกเงิน ที่บูธบริเวณสามแยกสวนผีเสื้อ หมู่ 2 ตำบลมะเร็ต และจุดที่คนร้ายข่มขู่ผู้เสียหายที่ร้านกาแฟ รวมสอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก 

 


ล่าสุด  โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาส ผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้ประชุมตำรวจชุดสืบสวนโดยไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ เพื่อเตรียมออกหมายจับแก๊งมาเฟียต่างชาติ  ประกอบด้วย ชาวคาซัคสถาน 2 คน , ชาวเยอรมัน 2 คน , ชาวรัสเซีย 1 คน และอีก 1 คน คาดว่าเป็นไกด์ชาวจีนหรือไต้หวัน ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ในจำนวนนี้มี 1 คน เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

 

 

รถตู้ที่แก๊งมาเฟียต่างชาติใช้เป็นพาหนะ

 

 

 

 

คนร้ายแก๊งมาเฟียต่างชาติ ก่อเหตุปล้นคริปโต ชาวรัสเซีย บนเกาะสมุย

 

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี สามารถควบคุมตัวคนร้ายได้ 1 ใน 6 ของแก๊งคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว ที่จังหวัดชลบุรี  ทราบชื่อคือ นายอังเดร  อายุ 37 ปี สัญชาติคาซัคสถาน และสามารถยึดรถตู้สีดำที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำผู้ก่อเหตุที่ควบคุมตัวได้เดินทางมายัง สภ.เกาะสมุย ในวันนี้ (28 ก.ย. 65 )

 

จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ได้เดินทางออกจากเกาะสมุยไปหลังจากก่อเหตุเพียง 1 วัน  และในวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมายัง สภ.เกาะสมุย เพื่อติดตามและคลี่คลายคดีดังกล่าว 

 

สมเกียรติ รักษามั่น สำนักข่าวเนชั่น อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ