ข่าว

ตร.ได้เบาะแส 6 มาเฟียต่างชาติ ปล้น "คริปโต" ผัวเมียรัสเซีย ขู่โอน 112 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ลงพื้นที่เกาะสมุย ไดเบาะแสล่า แก๊งมาเฟียต่างชาติ ปล้น สามี ภรรยา ชาวรัสเซีย ขู่บังคับโอนเงินดิจิทัล "คริปโต" จำนวน 112 ล้าน

27 ก.ย.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่อ นายเยพกินี   อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะผู้เสียหายพร้อมภรรยาชาวรัสเซีย นั่งดื่มกาแฟที่ร้านแห่งหนึ่งใน ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

ปรากฎว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ นั่งรถตู้สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จำนวน 4 คน และขับจักรยานยนต์ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน 2 คน รวม 6 คน ลงจากรถเดินมาหาตนเอง พร้อมข่มขู่ให้โอนเงินสกุลดิจิทัล หรือ คริปโตฯ  มูลค่า 3,000,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 112 ล้านบาท

 

 

 


 

2 สามีภรรยา ชาวรัสเซีย ที่ถูกปล้นคริปโต

 

 

แต่ผู้เสียหาย อ้างว่ามีเงินสกุลดังกล่าวเเค่ 58,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.280 ล้านบาท จึงโอนเงินไปให้คนร้าย จำนวน 50,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.878 ล้านบาท เนื่องจากเกรงว่า ทั้งตัวเองและภรรยาจะไม่ปลอดภัย จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ ทั้ง 6 คน ได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ผู้เสียหาย และต่อมาในวันที่ 16 ก.ย. สังเกตเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวสะกดรอยตาม

 

นายเยพกินี ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาผ่านทาง Telegram หมายเลขโทรศัพท์ +7(701)712-xx-xx พร้อมสอบถามว่า หาเงินคริปโต ได้หรือยัง ถ้าหาได้เเล้วให้โอนมาให้อีก ไม่เช่นนั้นก็ให้เอาเงินสดที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน คริปโต และให้โอนผ่าน Bybit แต่ผู้เสียหายไม่มีจึงไม่ได้โอนไปให้ จากนั้นได้ เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี และติดตามกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้ต่อไป

 

 

 

ล่าสุด  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 พร้อมด้วย ตำรวจสืบสวน สภ.เกาะสมุย ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสคนร้าย และได้ติดตามไล่กล้องวงจรปิดบริเวณร้านกาแฟใน ต.ตลิ่งงาม ซึ่งจุดที่ผู้เสียหายมานั่งดื่มกาแฟ และจุดที่กลุ่มคนร้ายนั่งรถยนต์ตู้สีดำผ่านไปทางถนนแยกสวนผีเสื้อ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย

 

 

ตร.ได้เบาะแส 6 มาเฟียต่างชาติ ปล้น "คริปโต" ผัวเมียรัสเซีย ขู่โอน 112 ล้าน

 

 

พบว่ากล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่นั่งมากับรถตู้ลงมาจากรถ เป็นชายชาวต่างชาติ 2 คน คนแรกนุ่งกาวเกงขายาว เสื้อสีขาว และอีกหนึ่งเป็นชาย นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อสีดำ โดยขับรถตู้มาจอดหน้าบูธแลกเงิน หลังจากแลกเงินได้แล้ว ก็เดินขึ้นรถตู้และขับไปมุ่งหน้าทาง ต.หน้าเมือง

 

 

ตร.ได้เบาะแส 6 มาเฟียต่างชาติ ปล้น "คริปโต" ผัวเมียรัสเซีย ขู่โอน 112 ล้าน

 

 

และเจ้าหน้าที่ยังพบภาพคนร้ายอีกคนขับจักรยานยนต์ สีแดง หน้ารถติดสติกเกอร์รูปตัว M เป็นชายชาวต่างชาติ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อคอโปโลสีขาว หมวกแก๊ปสีขาว 1 ในกลุ่มคนร้าย

 

 

ตร.ได้เบาะแส 6 มาเฟียต่างชาติ ปล้น "คริปโต" ผัวเมียรัสเซีย ขู่โอน 112 ล้าน

 

จากการตรวจสอบ ทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ 4 คนนั่งมา พบว่าน่าจะเดินทางมาจากนอกพื้นที่ คาดว่ามาจาก จ.ชลบุรี ขณะที่จักรยานยนต์สีแดงที่มีชายชาวต่างชาติ 2 คน มาสบทบกับกลุ่มคนร้ายรถตู้ ทางตำรวจได้กระจายติดตามหาเบาะแสร้านรถเช่าที่หน้ารถจักรยานยนต์มีสติกเกอร์ รูปตัว M ส่วนรถตู้คาดว่าออกจากเกาะสมุยไปแล้ว

 

ทั้งนี้ทางตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ประสานพร้อมนำภาพรถยนต์ตู้ดังกล่าว แจ้งไปยังท้องที่ สภ.ต่าง ๆ ในภาค 8 เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาเฟียกลุ่มนี้แล้ว โดยคาดว่าคนร้ายเป็นแก๊งมาเฟียชาวรัสเซีย

 

 

 สมเกียรติ รักษามั่น สำนักข่าวเนชั่น อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ