ข่าว

น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย" จ.พิษณุโลก หนักสุดในรอบ 10 ปี เจ้าหน้าที่ต้องขนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เคลื่อนย้ายผู้ป่วย ไว้ตึกสูง ส่วน "แม่น้ำวังทอง" เลยจุดวิกฤติ น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ถนนสาย 12 พิษณุโลก-หล่มสัก และในพื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอวังทอง กระทบ 20 หมู่บ้าน

วันนี้ (27 กันยายน 2565 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนยังคงตกหนัก ในพื้นที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก น้ำจากลำน้ำเฟี๊ยะ ลำน้ำห้วยขมึน และลำน้ำแควน้อย ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และ น้ำท่วมถนนสายนครไทย-ด่านซ้าย เป็นช่วงๆ

 

นอกจากนี้ยังท่วมบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำหลายแห่ง โดยเฉพาะ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย และบริเวณถนนหน้าปั๊มปตท. เนินเพิ่ม ระดับน้ำสูงเฉลี่ย  10-20 เซนติเมตร  

น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น
 

นายแพทย์ ศิษฎิคม  เบจญขันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย  กล่าวว่า ปีนี้น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 10 ปี  

เบื้องต้นได้ขนของ  อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ เคลื่อนย้ายผู้ป่วย หนีน้ำ ไปอยู่อาคารสูง 6 ชั้น ตึกผู้ป่วยนอกแล้ว ส่วนแพทย์ และพยาบาล ยังสามารถรักษาคนไข้ตามปกติ เพียงแต่เส้นทาง เข้า-ออก โรงพยาบาล เป็นไปด้วยความยากลำบากเท่านั้น 

 

ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ประสานขอกำลังทหาร จากกองทัพภาคที่ 3 และ อ.บ.ต.นครไทย มาร่วมกรอกกระสอบทราย เพื่อใช้เป็นแนวป้องกันน้ำท่วมในสถานที่ต่างๆของโรงพยาบาล ที่ยังไม่ได้รับผลกระทบ 

 

น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น

ขณะที่ สถานการณ์ในแม่น้ำวังทอง  หลังฝนตกลงมาหลายวันติดต่อกัน  ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ และได้ขยายวงกว้างเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร ใน 5 ตำบล ของอำเภอวังทอง คือ ต.วังนกแอ่น ต.ชัยนาม ต.ดินทอง ต.วังทอง และ ต.บ้านกลาง ได้รับผลกระทบรวม  20 หมู่บ้าน  340 ครัวเรือน และพบว่ามีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมพื้นที่บ้านแล้ว 121 หลัง 

 

นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมถนนหลัก สาย 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ช่วงบริเวณโรงพยาบาลวังทอง  จนถึง  สี่แยกวัดบ้านพร้าว บางจุดน้ำท่วมสูง 10-30 เซนติเมตร ระยะทางกว่า  2 กม. รถเล็กยังสามารถสัญจรได้  แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง

 

นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง เปิดเผยว่า วันนี้ปริมาณน้ำมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากฝนลดลง แต่ต้องเฝ้าระวังผลกระทบจาก "พายุโนรู" ที่จะเข้าไทยวันที่  28 กันยายนนี้  

 

เบื้องต้น ประสาน สำนักงานชลประทานพิษณุโลก ขอเปิดประตูระบายน้ำวังน้ำใน ทั้งหมด  ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำ อยู่ใน ม.8 ตำบลแม่ระกา อำเภอวังทอง เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน เพื่อเตรียมรับน้ำ จาก "พายุโนรู"

 

พร้อมขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ "พายุโนรู" อย่างใกล้ชิด ส่วนประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำให้ขนสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย

 

น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น น้ำท่วม "ร.พ.สมเด็จพระยุพราช" พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ