ข่าว

เพื่อน "ส.ว." ยัน "อุปกิต" ขายกิจการ ไม่ยุ่งธุรกิจชายแดนเมียนมา 10 ปีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อน "ส.ว." เผย "อุปกิต ปาจรียางกูร" ไม่ได้ไปที่โรงแรมหรือบริเวณชายแดนเมียนมาเกือบ 10 ปีแล้ว เพราะขายกิจการก่อนรับตำแหน่ง "ส.ว." มุ่งทำงานนำประสบการณ์ภาคเอกชน ช่วยยกระดับเศรษฐกิจ

วันนี้ (26 กันยายน 2565 ) แหล่งข่าวจากวุฒิสภา เปิดเผยว่า จากการได้ทำงานร่วมกับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อเชื่อมโยงทางธุรกิจกับนายทุน มิน ลัต ซึ่งถูกระบุว่า เป็นนายหน้าค้าอาวุธให้กองทัพเมียนมา และถูกทางการไทยจับกุมด้วยข้อหายาเสพติดและฟอกเงิน  พบว่า ในช่วงที่ผ่านมา นายอุปกิต ถือเป็นผู้มีเจตนารมณ์ทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะมาตลอด โดยเฉพาะภายใต้บทบาทหน้าที่ฐานะวุฒิสมาชิก 
 

นายอุปกิต ได้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ จากเคยรับราชการ  ที่กระทรวงการต่างประเทศ และบริหารบริษัทชั้นนำของตลาดหลักทรัพย์ มาสร้างความก้าวหน้าให้กับประเทศ

 

ส่วนนายอุปกิต ไม่ได้ทำธุรกิจและเดินทางไปที่โรงแรมตามข่าวหรือบริเวณชายแดนเมียนมา กว่า 10 ปีแล้ว

 

กระแสข่าวที่ออกมาได้สร้างความเสียหายอย่างมาก โดยเฉพาะล่าสุด ประเด็นเรื่องลูกเขย ของนายอุปกิต ซึ่งเป็นเพียงผู้ถือหุ้นธุรกิจในระยะสั้นๆ ไม่ได้เกี่ยวข้องในการบริหาร และไม่เคยไปยังสถานที่ดังกล่าวเลย

 

ซึ่งปัจจุบันก็ขายหุ้นไปหมดแล้ว จึงอยากให้สื่อมวลชนและสังคมช่วยกันกลั่นกรอง นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นธรรมด้วย

 

 

"เท่าที่ทราบ นายอุปกิต ทำงานในฐานะ ส.ว. ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจดีมาตลอด โดยเฉพาะช่วง 10 ปีที่ผ่าน มามีการทำงานเพื่อตอบแทนสังคมต่างๆ และ นำประสบการณ์ความรู้ที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ

 

โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งนายอุปกิต ก็ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามครรลองมาตลอด ซึ่งคนไทยเราต่างก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านอยู่แล้ว มาช่วยเหลือในการยกระดับพัฒนาเศรษฐกิจของบ้านเรา ให้ก้าวไปข้างหน้า ถือว่าทำหน้าที่ของ ส.ว. เต็มที่มากที่สุดตามที่ประชาชนคาดหวังไว้"  แหล่งข่าวระบุ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ