ข่าว

รวบยกแก๊ง "ยิงเสี่ยรีสอร์ท" กรุงเก่า หุ้นส่วนร้านอาหารแค้นปมโดนฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบยกแก๊ง 4 คนร้าย ยิงเสี่ยเจ้าของธุรกิจรีสอร์ท และร้านอาหาร ที่แท้หุ้นส่วนร้านแค้นที่โดนฟ้อง จ้างวานอดีตนักโทษสังหารเสี่ย ก่อนหนีกบดาน จ.ชุมพร สุดท้ายไม่รอด

26 ก.ย.2565  จากกรณีคนร้ายขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์  ประกบยิงถล่ม ใส่รถของนายตรีภพ   อายุ 55 ปี  เจ้าของธุรกิจรีสอร์ท และร้านอาหารอีกหลายแห่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจ.ปทุมธานี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถยนต์  ยี่ห้อ เมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น c 350E  อยู่บริเวณถนนสายเอเชีย ขาอออก หลักกม. ที่ 15 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังกลับจากการเดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในคดีความขัดแย้งเรื่องของธุรกิจกับหุ้นส่วนร้านอาหาร และคดีบุกรุก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา 
 

 

 

 

 

 

 

 

รถเบนซ์เสี่ยเจ้าของธรกิจรีสอร์ท ถูกประกบยิง

 

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะอินทร์ ได้ทำการสืบสวนขยายผล รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนสามารถออกหมายจับ ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ และผู้จ้างวานได้รวม 4 คน  ประกอบด้วย  นายดนัย  อายุ 50 ปี ผู้จ้างวาน  , นายเทียนชัย  อายุ 28 ปี คนขับรถเก๋งพามือปืนไปก่อเหตุ , นายเอกพล หรือตี่  อายุ 32 ปี มือปืน  และ น.ส.ทิพวรรณ์ หรือบี  อายุ 31 ปี ภรรยาของนายเอกพล คนขับรถไปก่อเหตุ  

 

 

 

รวบยกแก๊ง "ยิงเสี่ยรีสอร์ท" กรุงเก่า หุ้นส่วนร้านอาหารแค้นปมโดนฟ้อง

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8  ชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร  ยังสามารถติดตามจับกุม  ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ขณะกำลังหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ชุมพร พร้อมทั้งตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ผู้ต้องหาใช้สีสเปรย์สีดำพ่นทับเอาไว้ 

 

 

 

ผบช.ภ.1 แถลงจับกุมผู้ต้องหายิงเสี่ยเจ้าของรีสอร์ท

 

 

โดยในวันนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า  ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4  คน  โดยใช้เวลานานประมาณ  30 นาที 

 

 

 

 

เสี่ยเจ้าของรีสอร์ท มอบดอกไม้ขอบคุณตำรวจ

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายกลางถนนสายเอเชีย เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ โดยภายหลังการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนสืบสวนจนทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุ และผู้จ้างวาน  โดยคนร้ายได้ติดตามผู้เสียหายจากศาลจังหวัดธัญบุรี  จ.ปทุมธานี และมาลงมือก่อเหตุที่ จ.พระนครศรีอยุธยา   หลังก่อเหตุกลุ่มผู้ต้องหา ได้พากันหลบหนีไปซ่อนตัวที่ จ.ชุมพร  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ออกติดตามไปจับกุมตัวมาได้ทั้งหมด 

 

ในส่วนมูลเหตุของการก่อเหตุ ครั้งนี้  พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1  กล่าวว่า เกิดจากนายดนัย  อายุ 50 ปี  ซึ่งเป็นหุ้นส่วนกับนายตรีภาพ เกิดความไม่พอใจ ที่ถูกผู้เสียหายฟ้องร้องดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ในร้านอาหาร   จึงได้จ้างวาน  นายเอกพล  หรือ "ตี๋" ซึ่งเคยรู้จักกันในเรือนจำ เมื่อครั้งต้องโทษด้วยกันลงมือก่อเหตุ 

 

 

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทำแผน ยิงเสี่ยเจ้าของรีสอร์ท

 

 

จากการสอบสวน นายตี๋ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายจริง  โดยมี นายเทียนชัย หรือ เบียร์ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ มาก่อเหตุ  ส่วน น.ส.ทิพวรรณ์ หรือบี  ภรรยา นายเอกพล หรือตี๋ นั่งอยู่ที่เบาะด้านหลัง ภายในรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อหา 

 

ต่อมา นายตรีภพ  อายุ 55 ปี เจ้าของธุรกิจรีสอร์ท และร้านอาหาร  ผู้บาดเจ็บพร้อมด้วยภรรยา ได้นำดอกไม้มามอบให้กับ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 1 เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสามารถติดตามตัว และจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด    

 

นายตรีภพ กล่าว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ตนเองยังมีความกังวลเรื่องของความปลอดภัย ถึงแม้จะมีการจับกุมคนร้ายได้แล้วก็ตาม เพราะผู้ต้องหาอาฆาตกับตนเองมาก และมีการข่มขู่มาโดยตลอด  

 

อย่างไรก็ตาม  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลความปลอดภัยของผู้เสียหาย ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณถนนสายเอเชีย (ขาอออก) หลักกิโลเมตรที่ 15 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 

 

 

 สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา  

 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ