ข่าว

ลำปาง ฝนตกหนัก 3ตำบล อำเภอเถินอ่วม ต้องอพยพคนหนีน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลนครลำปาง เตือนประชาชน รับมือน้ำท่วม เขื่อนกิ่วลม ปล่อยน้ำออกจากเขื่อน 150 ลูกบาศก์เมตร/วินาที น้ำแม่วัง เริ่มปริ่มขอบตลิ่ง

ที่จ.ลำปาง สถานการณ์ฝนตกหนักตลอดคืนวันที่ 24 กันยายน 2565 ต่อเนื่องถึงวันที่ 25 กันยายน 2565 ส่งผลให้ พื้นที่ 3 ตำบล อำเภอถิน ประกอบด้วย ตำบล แม่มอก ตำบลเวียงมอก ตำบลแม่วะ ได้รับผลระทบจากน้ำล้นตลิ่งจากลำน้ำแม่มอก ห้วยแม่แสลม   และลำห้วยแม่วะ  เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตร ราษฎรทั่วทั้ง 3  ตำบลซึ่งมีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ได้อพยพเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงไปยังที่ปลอดภัย ล่วงหน้าก่อนน้ำจะเพิ่มระดับสูงขึ้นและคาดว่าท่วมหนักในคืนนี้ หากฝนยังไม่หยุดตกต่อเนื่อง 
 

นายเดชทวี ศรีวิชัย ส.ส.พื้นที่เขต 4 ลำปาง ซึ่งเป็นชาวอำเภอเถินได้ออกมาสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตตำบลแม่มอกและโพสต์เฟซบุ๊กแฟนแพจ “เพื่อนพี่หนานแมว” ว่า สถานการณ์ขณะนี้ ขอให้ประชาชนเตรียมรับมือน้ำท่วม และ ต้องเฝ้าระวังดูแลเด็กและผู้สูงอายุในบ้าน มีประชาชนเข้ามาร่วมสมทบรายงานสถานการณ์หลายพื้นที่ 

สำหรับพื้นที่ในเขตตัวเมืองลำปาง ระดับน้ำในน้ำแม่วัง เริ่มปริ่มขอบตลิ่งอีกครั้ง ล่าสุด ณ วันที่ 25 กันยายน 2565 เขื่อนกิ่วลม ปล่อยน้ำออกจากเขื่อน 150 ลูกบาศก์เมตร/วินาที โดยทางเทศบาลนครลำปางประกาศเตือนประชาชน รับมือน้ำท่วมอีกครั้ง

ลำปาง ฝนตกหนัก 3ตำบล อำเภอเถินอ่วม  ต้องอพยพคนหนีน้ำท่วม

ลำปาง ฝนตกหนัก 3ตำบล อำเภอเถินอ่วม  ต้องอพยพคนหนีน้ำท่วม

ลำปาง ฝนตกหนัก 3ตำบล อำเภอเถินอ่วม  ต้องอพยพคนหนีน้ำท่วม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ