ข่าว

วอนช่วย "ย่าทวดวัย 90 " และ "หลานสาวฝาแฝด"อาศัยข้าววัดประทังชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือ 3 ชีวิต "คุณย่าทวด" อายุ 90 ปี ป่วย หลงหลงลืมลืม อยู่กับ "เหลนสาวฝาแผด" ที่พ่อ แม่ แยกทาง ทุกวันนี้ทั้ง 3 คน ต้องอาศัยข้าววัด และเพื่อนบ้าน ประทังชีวิต ขณะที่ฝาแฝด วอนผู้ใจบุญช่วยซ่อมแซมบ้านที่พุพัง และอยากได้ทุนการศึกษา เพื่อสานฝันอาชีพ หมอ และ อัยการ

วันนี้ (24 กันยายน 2565 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ของ 3 ชีวิต ที่อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงชีพ

 

จากการลงพื้นที่พบว่า บ้านที่พักอาศัย เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว  สภาพทรุดโทรด บางจุดพุพังไปตามกาลเวลา หลังคามุงด้วยสังกะสีที่เก่าและมีรูรั่วเต็มไปหมด

 

 โดยในบ้านมีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 3 ชีวิต คือ คุณย่าลำดวน  ล้อมเศรษฐี  หรือย่าทวด วัย 90 ปี ที่ป่วยด้วยโรคชรา มีอาการหลงๆ ลืมๆ  อาศัยอยู่กับเหลนสาวฝาแฝดวัย 15 ปี  คือ นางสาวเบญจรงค์  ล้อมเศรษฐี หรือ น้องฟ้า และ น้องเบญจวรรณ  ล้อมเศรษฐี หรือน้องฝน  ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  จังหวัดพิจิตร 

 

 

วอนช่วย "ย่าทวดวัย 90 " และ "หลานสาวฝาแฝด"อาศัยข้าววัดประทังชีวิต วอนช่วย "ย่าทวดวัย 90 " และ "หลานสาวฝาแฝด"อาศัยข้าววัดประทังชีวิต
 

ทั้ง 3 ชีวิต มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก เนื่องจากลูกชายของย่าทวด ซึ่งเป็นปู่ ของเหลนสาวฝาแฝด ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน

 

ประกอบกับพ่อ แม่ ของน้องฟ้า และ น้องฝน ก็แยกทางกัน  ทั้งสอง ก็เลยต้องมาอยู่กับย่าทวด โดยมีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ของย่าทวด เดือนละ 900 บาท  

 

ส่วนเงินที่ทั้งคู่ได้ไปโรงเรียนทุกๆวัน ก็จะมาจากป้า และแม่  รวมไปถึงเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือจุนเจือกัน ส่วนข้าวปลาอาหาร ก็ได้วัดจากวัดวังจิก   ที่พระจะแบ่งปันอาหารมาให้ได้กินกันทุกวัน  
    


นางสาวเบญจวรรณ  ล้อมเศรษฐี หรือน้องฝน กล่าวว่า ที่บ้านอยู่กัน 3 คน คือ ย่าทวด ตนเองกและน้องฟ้า ซึ่งเป็นฝาแฝดกัน

 

ขณะนี้ทั้งคู่  เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม โดยอาศัยอยู่ในบ้านที่ทรุดโทรม ในแต่ละวันตนและพี่จะช่วยกันดูแลคุณย่าทวดซึ่งมีอาการหลงๆลืมๆ  อาหารที่ทำก็จะทำง่ายๆ เช่นไข่เจียว และมีเพื่อนบ้าน รวมไปถึงวัดวังจิกซึ่งอยู่ใกล้เคียงนำอาหาร และสิ่งของจำเป็นมาให้ 

 

วอนช่วย "ย่าทวดวัย 90 " และ "หลานสาวฝาแฝด"อาศัยข้าววัดประทังชีวิต

หลังจากเลิกเรียน ก็จะกลับมาดูแลย่าทวด และ ทำคามสะอาดบ้าน ทำงานบ้าน ซึ่งความฝัน ของน้องทั้งสองคน อยากเป็นหมอ และ อัยการ  และอยากซ่อมแซมบ้านให้มีสภาพที่ดีกว่านี้  

 

เนื่องจากตอนนี้ พื้นบ้าน ฝาบ้าน รวมถึงโครงหลังคา เริ่มพุพัง ไม่รู้จะบังแดดบังฝนให้ 3 ชีวิตได้อีกนานเท่าไหร่ จะทน ได้อีกนานเท่าไร


ขณะที่เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง โดยนายณัฐวุฒิ  ใจดี รองปลัดเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง ลงเยี่ยมมอบเครื่องยังชีพและสิ่งของบรรเทาทุกข์เป็นการช่วยเหลือ

 

เบื้องต้น พร้อมสำรวจข้อมูลนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหางบประมาณในการซ่อมแซมบ้านและทุนการศึกษาตามหลักเกณฑ์ภาครัฐซึ่งก็ไม่มากนัก 

 

ส่วนชาวบ้านที่ใกล้เคียง อยากให้ ช่วยปรับปรุงบ้าน ให้มีสภาพปลอดภัย เนื่องจาก เด็กทั้งสองคน เริ่มโตเป็นสาว ต่างเป็นห่วงความปลอดภัยทั้งสอง คน และ ย่าทวด ที่ป่วย และมีอายุมากแล้ว  

 

อย่างไรก็ตามคุณย่าทวด และเหลนสาวทั้ง 2 คน ยังคงใช้ชีวิตตามอัตภาพ ทั้งสามคนยังคงดูแลซึ่งกันและกันโดยมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือดูแล  โดยผู้ใจบุญสามารถร่วมบุญได้ที่บัญชีออมทรัพย์ นางลำดวน  ล้อมเศรษฐี ธนาคาร ธกส. สาขาโพธิ์ประทับช้าง หมายเลขบัญชี 020102055195

วอนช่วย "ย่าทวดวัย 90 " และ "หลานสาวฝาแฝด"อาศัยข้าววัดประทังชีวิต
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ