ข่าว

"แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายหลัก 4 หมู่บ้าน ใน จ.พิจิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง ไหลท่วมถนนสายหลักเข้าออกของ 4 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลโพธิ์ประทับช้าง แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังการเดินทาง ขณะที่ชาวบ้านเร่งซ่อมเรือ ไว้เดินทางและจับสัตว์น้ำ ในช่วงน้ำท่วม

วันนี้ (24 กันยายน 2565 ) สถานการณ์น้ำ "แม่น้ำยม" หนึ่งในแม่น้ำสายสำคัญ เขตลุ่มน้ำเจ้าพระยา พบว่า ปริมาณน้ำยังคงมีระดับสูง  จนเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วม ถนนสายวังจิก - วังเทโพ ซึ่งเป็นถนนสายหลักของประชาชน 4 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  คือ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 8 และ หมู่ที่ 10  

 

ส่งผลให้ถนน เข้า-ออก หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมขังเป็นช่วง ระดับน้ำอยู่ที่ 20-30 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านที่ใช้ต้องใช้รถ ใช้ถนน ในการสัญจร เข้า-ออก หมู่บ้าน ต้องขับรถลุยน้ำกันออกมา ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก  

ขณะ เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง  มีการแจ้งเตือนประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถลุยน้ำ

 

โดยเฉพาะรถจักยานยนต์  เนื่องจากน้ำที่ท่วมขัง บนผิวถนนมีตะใคร่ อาจทำให้ถนนลื่น เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง  และอาจเป็นอีกสาเหตุของหารเกิดอุบัติเหตุได้

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ต่างพากันนำเรือ ออกมาซ่อมแซม อุดรอยรั่ว เพื่อใช้พาหนะ สัญจรในช่วงน้ำท่วม รวมถึงใช้พายจับปลา เพื่อหารายได้ ในช่วงน้ำท่วม 2-3 เดือนนี้

สำหรับ "แม่น้ำยม" จะไหลพาดผ่าน พื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตร คือ อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และ อำเภอโพทะเล ปัจจุบันระดับน้ำยังสูง 

 

โดยล่าสุด ระดับน้ำ "แม่น้ำยม"  ที่จุดวัดระดับน้ำ วาย 5  อำเภอโพทะเล  อยู่ที่ 7.40 เมตร  จากระดับความสูงตลิ่ง 8.10 เมตร ซึ่งต่ำกว่าตลิ่งอยู่เพียง  70 เซนติเมตรเท่านั้น ส่วนปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่   249 ลูกบาศก์เมตร ต่อ วินาที

"แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายหลัก 4 หมู่บ้าน ใน จ.พิจิตร "แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายหลัก 4 หมู่บ้าน ใน จ.พิจิตร "แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายหลัก 4 หมู่บ้าน ใน จ.พิจิตร "แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายหลัก 4 หมู่บ้าน ใน จ.พิจิตร "แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนสายหลัก 4 หมู่บ้าน ใน จ.พิจิตร
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ