ข่าว

ชื่นชม 2 พี่น้องจังหวัดแพร่ เด็กสาว ม.ต้น เป็นจิตอาสา ช่วยคนหลังเลิกเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครเห็นก็ต้องชื่นชม 2 พี่น้องจิตอาสาจังหวัดแพร่ ที่เคยเห็นคนเจ็บจากอุบัติเหตุ รู้สึกสงสาร ตัดสินใจใช้เวลาหลังเลิกเรียนชวนกันมาสมัครเป็นจิตอาสากู้ภัย จ.แพร่

เรื่องราวของ 2 พี่น้องจิตอาสาจังหวัดแพร่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ย.2565) หลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้ง พบผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุพลัดตกจากรถจักรยานยต์ จมอยู่ในน้ำคลองชลประทานภายใน สุสานมังกร  พื้นที่ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปจุดเกิดเหตุ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาชันสูตรพลิกศพก่อนนำส่งไปที่โรงพยาบาลแพร่ 

 

ใครเห็นก็ชื่นชม  2 ด.ญ. ชาว อ.สูงเม่น ใช้เวลาหลังเลิกเรียน เป็นจิตอาสากู้ภัย

 

 

แต่ในขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังทำงานอยู่นั้น หลายคนที่ไปดูเหตุการณ์ กลับได้พบกับ เด็กหญิง 2 คน สองพี่น้อง สวมเสื้อของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแพร่ ร่วมกันช่วยเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตด้วยความขยันขันแข็ง ไม่มีท่าทีหวาดกลัวแต่อย่างใด 

 

 

ใครเห็นก็ชื่นชม  2 ด.ญ. ชาว อ.สูงเม่น ใช้เวลาหลังเลิกเรียน เป็นจิตอาสากู้ภัย

 

 

ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถาม ทราบว่า เด็กหญิงทั้ง 2 คน คือ  เด็กหญิงทอฝัน สีงาม  อายุ 14 ปี  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน และ เด็กหญิงพสิกา วังกาวี อายุ 13 ปี  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน สองพี่น้อง  ชาว ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ 
       

 

 

 

ใครเห็นก็ชื่นชม  2 ด.ญ. ชาว อ.สูงเม่น ใช้เวลาหลังเลิกเรียน เป็นจิตอาสากู้ภัย

 

 

เด็กหญิงทอฝัน  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าการเข้าร่วมการเป็นเจ้าหน้าที่ของ  หน่วยกู้ภัยแพร่  โดยมีแรงบันดาลใจจากครั้งที่ ตนกำลังเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน พร้อมกับ เด็กหญิงพสิกา น้องสาว ได้พบเห็นชายคนหนึ่งเกิดอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ บริเวณหลังตลาดสดชมภูมิ่ง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

 

 

ใครเห็นก็ชื่นชม  2 ด.ญ. ชาว อ.สูงเม่น ใช้เวลาหลังเลิกเรียน เป็นจิตอาสากู้ภัย

 

 

ตนเอง จึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ และมีความรู้สึกสงสารผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุทางรถในครั้งนั้น จึงอยากจะทำหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้อื่น จึงได้ชวนน้องสาวคือ เด็กหญิงพสิกา  เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกของ หน่วยกู้ภัยแพร่ เมื่อหลายอาทิตย์ก่อนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่ประสบ อุบัติเหตุ โดยการเข้ามาทำงานเป็นจิตอาสา ครั้งนี้ ทางผู้ปกครองรับรู้เป็นอย่างดี 

 

 

 

สุภัทร แสงดอก  ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ