ข่าว

"น้ำยม" ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชนชาว "พิจิตร" นาน2 สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจตร นานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ชาวบ้าน20 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ กำลังเดือดร้อนหนักเพราะระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำ ที่ จ.พิจิตร ล่าสุดพบว่า "แม่น้ำยม" เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เกาะสาริกา ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร กว่า 20 หลังคาเรือน ชาบ้านต้องใช้ชีวิตท่ามกลางน้ำท่วมนานกว่า 2 สัปดาห์ ใช้เรือ เป็นพาหนะ  เข้า-ออก บ้าน  ส่วนรถต้องขับหนีน้ำไปจอดไว้บนถนน 

 

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้  (23 กันยายน 2565 ) พบ "น้ำยม" จากจังหวัดสุโขทัย ไหลผ่าน จังหวัดพิษณุโลก และยังคงไหลเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร อย่างต่อเนื่อง  

 

ทำให้ "แม่น้ำยม" ที่ไหลผ่าน เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และด้วยมวลน้ำที่มีปริมาณมาก ทำให้เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเกาะสาริกา  หมู่ที่ 4 ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร  นานกว่า 2 สัปดาห์  

 

โดยน้ำได้เอ่อท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำอยู่ที่ 60-80 เซนติเมตร บางจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร  

 

\"น้ำยม\" ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชนชาว \"พิจิตร\" นาน2 สัปดาห์

 

 

ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมต้องใช้เรือในการสัญจร เข้า-ออกบ้านเรือน  ส่วนของมีค่าทั้งรถยนต์และรถจักรยายนต์ ต้องขับหนีน้ำไปจอไว้จอดบนถนน 


สำหรับ "แม่น้ำยม" ที่ไหลจากเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตรที่ไหลผ่านพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตร คือ  อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และ อำเภอโพทะเล 

 

\"น้ำยม\" ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชนชาว \"พิจิตร\" นาน2 สัปดาห์

นอกจากนี้ยังพบว่า ระดับน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย รวมถึงตามพื้นที่ลุ่มต่ำต่างๆ ที่ "แม่น้ำยม" ที่ไหลผ่าน และปัจจุบันยังพบว่า "แม่น้ำยม" ยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอยู่  

 

\"น้ำยม\" ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชนชาว \"พิจิตร\" นาน2 สัปดาห์ \"น้ำยม\" ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชนชาว \"พิจิตร\" นาน2 สัปดาห์ \"น้ำยม\" ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชนชาว \"พิจิตร\" นาน2 สัปดาห์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline