ข่าว

"ด่วน"เกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหล "นครปฐม" คาดมาจากโรงงานในพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ด่วน"เกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหล "นครปฐม" คาดมาจากโรงงานในพื้นที่ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงรายงานได้กลิ่นเหม็นชัดเจน

เพจเฟซบุ๊กของ ศูนย์วิทยุพระราม199 ได้โพสต์แจ้งเตือนประชาชนว่าเกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหล จากโรงงานสารเคมี บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

ต่อมา ระบุเพิ่มเติมว่า ข้อมูลเพิ่มเติม จากสำนักงานเขตทวีวัฒนา เหตุสารเคมีรั่วไหล พื้นที่จังหวัดนครปฐม ชื่อโรงงานxxxx ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากที่อาศัยในบริเวณศาลายา รายงานว่าได้กลิ่นสารเคมี รวมไปถึงประชาชนแถวนนทบุรี พฤกษา 4, สาย 3 พุทธมณฑล ก็ได้กลิ่นสารเคมีรั่วไหลเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่าทางโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบมหามงคลได้ประกาศหยุดเรียนพิเศษหนึ่งวัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุสารเคมีรั่วไหล

 

เช่นเดียวกับ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา  ก็ได้ประกาศแจ้งเตือนบุคลากรและนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ใจความว่า 

     

"มหาวิทยาลัยมหิดล  ออกประกาศแจ้งเตือน นักศึกษา และบุคลากร ของมหาวิทยาลัย  กรณีเกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหล โรงงานพื้นที่บางขุนแก้ว อ.นครชัยศรี  แนะข้อปฏิบัติดังนี้ 

1. ให้หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคารและไม่ควรอยู่ในบริเวณพื้นที่โล่งแจ้ง 
2. สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ
3. หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ "

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า สารเคมีรั่วไหล เป็น Coil ร้อนรั่ว (ท่อน้ำมันร้อนรั่ว) ทำให้เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจาย และมีกลิ่นเหม็นไหม้จากวัสดุห่อหุ้มท่อ ไม่มีความเสียหายใดๆ ไม่มีใครได้รับอันตราย ทางโรงงานหยุดเดินเครื่องบริเวณดังกล่าวแล้ว และซ่อมบำรุงท่อน้ำมันร้อน ส่วนกลิ่นของสารเคมีน่าจะมาจาก ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (Sulfur dioxide) ซึ่งเป็นก๊าซไม่มีสีที่มีกลิ่นแรงและฉุน ส่งผลให้หายใจไม่ออก เป็นรูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของซัลเฟอร์ออกไซด์ 1

 

หากมีความคืบหน้าสารเคมีรั่วนครปฐม  ทางคมชัดลึกออนไลน์ จะรายงานให้ทราบต่อไป

"ด่วน"เกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหล "นครปฐม" คาดมาจากโรงงานในพื้นที่ "ด่วน"เกิดเหตุ สารเคมีรั่วไหล "นครปฐม" คาดมาจากโรงงานในพื้นที่

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ