ข่าว

เพจดัง จ่อแจงปมอมเงินบริจาค "น้องบาส" ฮีโร่ช่วยนร.ถูกไฟฟ้าดูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง จ.อุดร จ่อชี้แจง ปมเงินบริจาคช่วย "น้องบาส" ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ที่ช่วยนักเรียนถูกไฟฟ้าดูดจนได้รับบาดเจ็บ หลังพบความไม่ชอบมาพากลจากการเปิดรับบริจาค

21 ก.ย.2565  เหตุการณ์ฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง ที่ลงไปช่วยนักเรียนถูกไฟฟ้าดูดจนหมดสติ ซึ่งคนช่วยก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ทุกคนถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยหลังจากที่เรื่องราวได้รับการเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลเพื่อติดตามฮีโร่เสื้อกันฝนสีม่วง กระทั่งทราบว่า คือ นายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี วัย 19 ปี ซึ่งขณะนอนพักรักษาตัวอยู่พร้อมกับนักเรียนที่ถูกไฟฟ้าดูดนั้น มีผู้ใจบุญมอบเงินบริจาค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับน้องบาส ในการกระทำความดี และนักเรียนที่ประสบเหตุ โดยมีบางส่วนมีการโอนเงินให้กับเพจดัง เพจหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี เพื่อเป็นตัวแทนนำเงินมามอบให้น้องบาส 

 

 

 

 


 

ภาพเหตุการณ์ น้องบาส ช่วยเหลือนร.ถูกไฟฟ้าดูด

 

 

แต่เรื่องราวที่น่ายินดี กลับกลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา  ทนายโนบิ นายกฤษฎา โลหิตดี ทนายความ พร้อมด้วย น้องบาส และ นางสมถวิล อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องเรดิโอ นักเรียนหญิงชั้น ม.3 ที่ถูกไฟฟ้าดูดหมดสติ เดินทางเข้าแจ้งความ  ต่อ ร.ต.อ.แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี  หลังถูกเพจดัง ใน จ.อุดรธานี   นำเหตุการณ์ดังกล่าวไปเปิดรับบริจาค และนำเงินมามอบให้ แต่ไปโพสต์ลงเพจไม่ตรงจำนวนเงินที่ได้มา

 

 

น้องบาส ฮีโร่ ช่วยนักเรียนถูกไฟฟ้าดูด

 

 

ในขณะที่ตัว น้องบาส เอง ยืนยันว่า ไม่ได้ให้เพจดังกล่าว เปิดรับเงินบริจาคแต่อย่างใด เพียงแต่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า โทรศัพท์พัง ก็มีคนประสงค์จะมอบโทรศัพท์ให้ จึงได้เปิดบัญชีรับบริจาค เพียง 1 ชม. ก็ได้ปิดบัญชีดังกล่าวไปแล้ว

 


เช่นเดียวกับ นางสมถวิล ยายของน้องเรดิโอ ยืนยันว่า มีผู้หญิงคนนำซองเงิน จำนวน 1,000 บาท มามอบให้ แต่มีการไประบุในเพจว่ามอบเงินให้  5,000 บาท  

 

 

ทนายโนบิ นำน้องบาส และยายน้องเรดิโอ แจ้งความ

 

 

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี จะได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่ามีฐานความผิดอะไรบ้างเข้าข้อกฎหมายมาตราใด และจะได้สอบปากคำผู้เสียหาย และดำเนินการตามขั้นต่อไป 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ทนายโนบิ  น้องบาส และ ยายของน้องเรดิโอ ได้แจ้งความเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (20 ก.ย.65) เพจดัง ที่ถูกระบุนั้น ได้มีการโพสต์ข้อความทางหน้าเพจโดยระบุว่า 

 

“ทางเพจขอแจ้งลูกเพจทุก ๆ ท่านไว้ ณ ที่นี่ว่า ทางเพจไม่ได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟดูดหรือฮีโร่ใด ๆ ทั้งสิ้น จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางเพจพร้อมชี้แจงรายละเอียดที่มาของเงินสนับสนุนทั้งหมดทุกกรณีที่เป็นประเด็น โดยการไลฟ์สดแถลงข่าวผ่านทางหน้าเพจในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณค่ะ”

 

 

เพจดัง จ่อแถลงปมอมเงินบริจาค น้องบาส

 

 

 

 

ที่มา เพจ  Udonthani Update

 

เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  ผู้สื่อข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline