ข่าว

ทหารพระธรรมนูญ นำ "สิบเอก" รับทราบ 4 ข้อหา "ละเมิด" ธุรการสาวสังกัดเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทหารพระธรรมนูญ พร้อม ทนายความ นำตัวทหารยศ "สิบเอก" เข้ารับทราบคดี พยายามข่มขืนพนักงานหญิงหน่วยเดียวกัน 4 ข้อหากลางดึก เบื้องต้นให้การภาคเสธ

15 ก.ย.2565 ความคืบหน้ากรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” นำตัว น.ส.อ้อ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พนักงานฝ่ายธุรการ หน่วยงานทหารแห่งหนึ่ง เข้าพบ พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผู้กำกับการ สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับข้าราชการทหารชั้นประทวนยศ สิบเอก สังกัดค่ายทหารเดียวกับ น.ส.อ้อ   ผู้เสียหาย

 

 

กัน จอมพลัง นำผู้เสียหาย ติดตามคดีล่วงละเมิด

 

โดยกล่าวหาว่า ทหารยศ "สิบเอก" คนดังกล่าว ซึ่งมีพฤติการรมบุกเข้าไปในบ้านพักแล้วพยายามล่วงละเมิด แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้เสียหายขัดขืนและเอาตัวรอดออกมาได้ โดยผู้เสียหาย ยังเปิดเผยอีกว่าที่ผ่านมา ทหารยศ สิบเอก คนดังกล่าว เคยมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ผู้หญิงมาแล้ว 2-3 คน ที่ทุกคนอายไม่กล้าเปิดเผยเรื่องดังกล่าว
 

กัน จอมพลัง นำผู้เสียหาย ติดตามคดีล่วงละเมิด

 

 

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหาย ได้พบกับผู้บังคับบัญชา เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผู้บังคับบัญชาบอกว่า จะให้ผู้กระทำผิดมาขอขมาแต่ผ่านไป 5 วันเรื่องยังเงียบ ผู้เสียหายพร้อมด้วยสามี จึงมาลงบันทึกประจำวันที่สภ.ลาดหญ้า จนในที่สุด ผู้เสียหายกลับถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่มีภาพหลุดของ สิบเอก คนดังกล่าว ที่มีการเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจ ขอความช่วยเหลือกับ "กัน จอมพลัง" และสื่อมวลชน 

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผู้กำกับการ สภ.ลาดหญ้า เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือตรวจสอบสถานะบุคคล และแจ้งให้หน่วยบังคับบัญชาของผู้ถูกกล่าวหาทราบว่า บุคคลากรในหน่วยงานถูกดำเนินคดีในคดีอาญา

 

 

กัน จอมพลัง นำผู้เสียหาย ติดตามคดีล่วงละเมิด

 

 

และเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (14 ก.ย.2565 ) ผู้บังคับบัญชาหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ถูกกล่าวหา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า เพื่อขอเอกสารยืนยันสถานะ จากนั้นทหารพระธรรมนูญได้นำตัว ส.อ.กิตติศักดิ์  ผู้ถูกกล่าวหา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีทนายความร่วมเดินทางมาด้วย

 

 


 

 

ทหารพระธรรมนูญ นำตัว สิบเอก เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

พ.ต.ท.วิทวัช น้อยพานิช รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ลาดหญ้า และ ร.ต.อ.ธีรยุทธ อังวะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหญ้า ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ ส.อ.กิตติศักดิ์ 4 ข้อหา ประกอบด้วย

1.พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ ตาม ป.อาญา มาตรา 276 ประกอบกับ มาตรา 80 

2.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย และได้กระทำโดยใช้วัตถุอื่นหรืออวัยวะอื่น ซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น ตาม ป.อาญา มาตรา 278 วรรคแรก และวรรคสอง 

3.เข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร ตาม ป.อาญา มาตรา 364 และ

4.ทำให้เสียทรัพย์ ตม ป.อาญา มาตรา 358

 

เมื่อ ส.อ.กิตติศักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจึงสอบปากคำ แต่ ส.อ.กิตติศักดิ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา และแจ้งว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งเมื่อมีหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้นทนายความได้ขอประกันตัว แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง โดยที่ยังไม่ได้ออกหมายจับ พนักงานสอบสวนจึงปล่อยตัวไปตามสิทธิ์

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อนำไปยื่นต่ออัยการศาลทหาร ในพิจารณาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป  พ.ต.ท.วิทวัช เปิดเผยอีกว่า คดีที่เกิดขึ้น เป็นที่สนใจของผู้บังคับบัญชาและสังคมเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานและหลักฐานให้ได้โดยเร็ว แต่ต้องมีความรอบคอบ รัดกุม โปร่งใส และต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย 

 

 

สุพจน์ แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ