ข่าว

ชาวบ้านย่านบางแก้ว "น้ำท่วม" นานเป็นสัปดาห์ อยู่ไม่ได้หอบของย้ายที่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวหมู่บ้าน ย่านบางแก้ว สมุทรปราการ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "น้ำท่วม" นานเป็นสัปดาห์ ต้องลุยน้ำเข้า ออก บางรายบ้านอยู่ไม่ได้ หอบของย้ายที่นอนแล้ว

10 ก.ย. 2565  ผู้สื่อข่าวสำรวจ พื้นที่ จ.สมุทรปราการ หลังจากเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ตั้งแต่กลางดึก ต่อเนื่องถึงช่วงเช้ามืด ส่งผลให้พื้นที่ อำเภอบางพลี มีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง รวมทั้งตามถนนสายหลัก และสายรองเต็มไปด้วยน้ำ ทำให้รถติดเป็นระยะทางยาว

 

ที่หมู่บ้านรัตนธานี ซอย 4 หมู่ที่ 14 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ที่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่กว่า 50 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากระบายไม่ทัน ทำให้น้ำท่วมเข้าบ้านพักอาศัย จนทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านบางรายต้อง เดินลุยน้ำ เข้า-ออก เพื่อไปทำมาหากิน หรือบางราย ต้องทิ้งบ้านและออกไปอาศัยอยู่ที่อื่นก่อน เนื่องจากน้ำท่วมเข้าไปในบ้านจนไม่สามารถพักอาศัยได้

 

ชาวบ้านย่านบางแก้ว "น้ำท่วม" นานเป็นสัปดาห์ อยู่ไม่ได้หอบของย้ายที่นอน

 

 

 

 

ลุยน้ำท่วม เข้า ออก บ้านมานานเป็นสัปดาห์

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ท่อระบายน้ำที่มีอยู่ ไม่ได้เชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำใหญ่ เวลาฝนตกลงมาอย่างหนัก หรือฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้น้ำท่วมขังเป็นประจำ และไม่สามารถระบายน้ำฝนดังกล่าวออกนอกพื้นที่ได้ทัน

 

 

ชาวบ้านย่านบางแก้ว "น้ำท่วม" นานเป็นสัปดาห์ อยู่ไม่ได้หอบของย้ายที่นอน

 


“ตอนนี้ ฝนตกลงมาทุกวัน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก น้ำท่วมมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว และยังไม่มีหน่วยงานไหน เข้ามาช่วยเหลือ หรือมาสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน และบางบ้านก็มีคนป่วย และคนแก่ อยู่กันตามลำพัง ต้องทนลำบาก ออกไปซื้อหาอาหารก็ยาก ดังนั้น จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการช่วยสูบน้ำที่ขังอยู่ภายในหมู่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะน้ำที่ท่วมขังในครั้งนี้ด้วย”
 

 

กระสอบทราบ ก็ยังช่วยไม่ได้

 

 

 

 

 

สภาพบ้านถูกน้ำท่วมนานเป็นสัปดาห์

 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 14 "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรง บริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน"  

 

ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และนครราชสีมา

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี

รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดระนอง และพังงา

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

 


 

 สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ