ข่าว

"แกลง" น้ำลดสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วน พื้นที่ลุ่ม 3 ตำบล ยังมี "น้ำท่วม" ขังสูง 1 ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมใน "อ.แกลง" ระดับน้ำลดแล้ว เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนพื้นที่ลุ่มต่ำ ยังคงมี "น้ำท่วม" ขัง สูง 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหาย

10 ก.ย.2565  จากสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดระยองว่า ที่ก่อนหน้านี้ มีน้ำท่วมเกือบเต็มพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแกลง ซึ่งมี 15 ตำบล โดยที่ตำบลบ้านนา ตำบลกระแสบน ตำบลทางเกวียน ตำบลทุ่งควายกิน และตำบลวังหว้า มีน้ำท่วมเต็มพื้นที่ หลังจากเกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ชุมชน ถนนอย่างรวดเร็วโดยปริมาณน้ำมีความสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้การช่วยเหลือและอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วม หน้ารพ.แกลง วันที่ 9 ก.ย.

 

 

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง ในวันนี้พื้นที่ถูกที่น้ำท่วมใน 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.ทางเกวียน ต.บ้านนา และ ต.ทุ่งควายกิน ซึ่งระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ขณะนี้น้ำได้เริ่มระดับลดลงแล้ว เช่นเดียวกับที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาเข้า และ ขาออก อำเภอแกลง

 

น้ำอ.แถลง จ.ระยอง ลดลงแล้ว  

 

 

ด้านหน้าหน้า รพ.แกลง ระดับน้ำได้ลดลงแล้วเช่นกัน รถเล็กสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว  พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ ได้มีการเคลื่อนย้ายกระสอบทรายที่ปิดทางน้ำหน้าโรงพยาบาลออกทั้งหมด เพื่อเปิดทางอำนวยความสะดวกให้ประชาชนใช้เส้นทาง
 

 

 

ระดับน้ำ หน้า รพ.แกลง ลดลงสู่สภาวะปกติแล้ว

 

 

 

 

จนท.เคลื่อนย้ายกระสอบทรายเปิดทางเข้ารพ.แกลง

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ลุ่มต่ำใน 3 ตำบล ดังกล่าว ยังพบว่า มีน้ำท่วมขังอยู่ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

พื้นที่ลุ่ม 3 ตำบล ยังมี "น้ำท่วม" ขังสูง 1 ม.

 

 

ขณะเดียวกันนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเร่งสำรวจความเสียหายหลังระดับน้ำเริ่มลดลง

 

ขณะเดียวกันได้มีการประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ และเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในพื้นที่จังหวัดระยอง รวมทั้งสิ้น 4 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอเมืองระยอง , อำเภอแกลง , อำเภอวังจันทร์ และอำเภอบ้านค่าย รวม 17 ตำบล 83 หมู่บ้าน

 

 

อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ