ข่าว

"แอร์เก่า" เป็นเหตุุเกือบทำให้ ที่ทำการกกต.กำแพงเพชร หวิดวอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องประชุมของที่ทำการกกต.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ระงับเหตุได้ทันใน30นาที พบต้นเพลิงเกิดจากเครื่องปรับอากาศสภาพเก่าเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร 

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 21.00น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ตั้งอยู่ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรหลังเก่า หลังเกิดเหตุ ร้อยตำรวจเอกวิโรจน์ กันฑะมาลา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

 

ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณ ห้องประชุม ชั้น2ของอาคารสำนักงานฯ เจ้าหน้าที่ได้นำถังเคมีดับเพลิงฉีดควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนจะใช้น้ำฉีดควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ไปยังส่วนอื่นๆของตัวอาคาร และสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดภายในเวลาครึ่งชั่วโมง 
 

ต่อมามีการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ ต้นเพลิงเกิดจาก เครื่องปรับอากาศ หรือ แอร์เก่า ที่มีสภาพเก่าและผ่านการใช้งานมานาน ไฟได้ลุกไหม้จากตัว แอร์เก่า ก่อนที่กระแสไฟจะวิ่งลงไปที่เบรคเกอร์ จนเกิดเหตุ ไฟไหม้ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ไดอยู่บนอาคารมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าที่ทำการ

 

ไฟไหม้

 

สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคลีนิคหมอครอบครัวชากังราว โรงพยาบาลกำแพงเพชร ซึ่งอยู่ติดกันเล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารได้ยินเสียงปะทุจาก ที่ทำการ กกต.กำแพงเพชร และมีเปลวไฟพุ่งขึ้นมา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ

 

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปวีดีโอ ขณะไฟไหม้ไว้ได้ เล่าว่าได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคลีนิคหมอครอบครัวชากังราว โรงพยาบาลกำแพงเพชร  ตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบออกมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้จึงได้โทรศัพท์แจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้

 

ส่วนมูลค่าความเสียหาย เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ
 

 

แอร์เก่า

 

ห้องประชุม

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ