ข่าว

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้า ป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 สามีภรรยา ตั้งร้านขาย "ข้าวไข่เจียว" ริมทาง เมืองเชียงใหม่ หารายได้ หลังภรรยาป่วยเป็นมะเร็งต้องตัดลิ้น ลูกชายวัย 11 ขวบ เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 4 ต้องหาเงินรักษา ขณะที่มีคนโพสต์ลงโซเซียล มีคนแห่อุดหนุนให้กำลังใจ

1 ก.ย.2565   จากกรณีโลกโซเชียล แห่แชร์ภาพเรื่องราวหญิงสาวคนหนึ่งมานั่งขายข้าวไข่เจียวริมทางตอนกลางคืน ที่บริเวณถนนสายเชียงใหม่ - ดอยสะเก็ด (ขาเข้าเมือง) ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงศาลเด็ก พร้อมกับระบุเรื่องราวว่า "พบหญิงสาวคนนี้มานั่งขายข้าวไข่เจียวริมทางเป็นวันแรก และสอบถามทราบว่า เจ้าตัวพูดไม่ชัดเพราะป่วยเป็นมะเร็ง ต้องตัดลิ้น และมีลูกที่ต้องเลี้ยงดูป่วยเป็นมะเร็งเช่นกัน โดยได้มาตั้งขายข้าวไข่เจียวบริเวณดังกล่าวช่วงเวลา 4 ทุ่มจนถึง ตี 2"   ต่อมาได้มีคนแชร์โพสต์ดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งให้กำลังใจหญิงคนดังกล่าว รวมทั้งบางรายตั้งใจจะมาอุดหนุนตามร้านที่ตั้งขายอีกด้วย
 

 

 

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้าป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบมีการตั้งขายร้านข้าวไข่เจียวริมทางจริง โดยในวันนี้ทางหญิงที่ปรากฎในโพสต์ ได้เดินทางมาพร้อมกับสามี และลูกสาวกับลูกชายอีก 2 คน โดยทั้งคู่ได้ช่วยกันนำเอาข้าวของอุปกรณ์ใส่ท้ายรถกระบะมายังบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งได้ช่วยกันตั้งร้าน โดยมีประชาชนและคนที่ทราบเรื่องราวต่างพากันตามมารออุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ก่อนที่ทาง 2 สามีภรรยาจะมาตั้งร้านที่บริเวณดังกล่าว และจากการสอบถามทั้งคู่ทราบชื่อคือ นายวราวุธ  อายุ 45 ปี และ นางผ่องศรี  อายุ 37 ปี ส่วนลูกอีก 2 คนทราบว่า ลูกสาวอายุ 6 ขวบ และลูกชายอายุ 11 ขวบ

 

 


 

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้าป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

 

 

จากการสอบถามทางด้าน นายวราวุธ  สามี เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพไรเดอร์ขับรถส่งอาหาร แต่ภรรยาป่วยเป็นมะเร็งที่ช่องปาก ทำให้ต้องรักษาตัวและต้องตัดลิ้นจึงทำให้ภรรยาพูดไม่ค่อยชัด รวมทั้งทานอาหารที่เป็นก้อนไม่ได้ และทานได้เพียงแต่อาหารเหลว โดยภรรยาก็พักรักษาตัวมาประมาณ 1 ปี จนตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ตัวเองไม่อยากเป็นภาระ จึงขอให้ตนพามาตั้งร้านขายข้าวไข่เจียวเพื่อต้องการที่จะหารายได้อีกทางเพื่อแบ่งเบาภาระของตนที่ต้องหาเงินเพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้ทางภรรยากก็ได้รับทำข้าวไข่เจียวขายที่บ้าน โดยผ่านโซเชียล แต่ก็ไม่ค่อยมีคนสั่ง จึงอยากออกมาขายเอง และที่มาเปิดขายตรงบริเวณนี้ทางภรรยาก็อยากให้มีคนรู้จักร้านมากขึ้น และจะได้เพิ่มช่องทางในการขายมากขึ้น

 

 

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้าป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

 

 

นายวราวุธ ยังบอกอีกว่า นอกจากนี้ลูกชายวัย 11 ขวบก็ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 4 ด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมาได้พักรักษาตัวมาประมาณ 1 ปี และเพิ่งหมดคอร์สให้คีโมมาได้ราว ๆ 2 เดือน ลำพังเพียงอาชีพไรเดอร์ขับรถส่งอาหารของตนเพียงคนเดียวก็ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายของครอบครัว ทำให้ตอนนี้ก็ได้รับความเดือดร้อนหลายๆ อย่าง ทั้งภาระหนี้สิน รวมถึงการที่จะต้องดูแลลูกและภรรยาด้วย

 

 


 

 

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้าป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีกระแสเรื่องราวของภรรยาปรากฎในโซเชียล ตนก็ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะได้รับการตอบรับและมีคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็อยากขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยกันแชร์เรื่องราวของภรรยา และขอบคุณที่มาอุดหนุนข้าวไข่เจียวของภรรยา

 

 

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้าป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

 

 

ซึ่งขณะนี้ตนตั้งใจว่าจะให้ภรรยามาขายตามที่ต้องการ โดยตนจะมาส่งในช่วงกลางคืนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ถ้าหากตนว่าง เนื่องจากไม่อยากให้ภรรยาขนของมาเองลำพัง เนื่องจากค่อนข้างลำบาก และคิดว่าจะมาช่วยภรรยาขายหลังเลิกงานประมาณ 4 ทุ่มไปจนถึงตี 2 หลังจากนั้นก็น่าจะกลับบ้านผักผ่อน เพราะไม่อยากให้ภรรยาขายดึกทำงานหนักมากเกินไปเนื่องจากตนก็มีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพของภรรยาด้วย

 

 

ชาวเชียงใหม่แห่อุดหนุน "ข้าวไข่เจียว" แม่ค้าป่วยมะเร็ง แต่ไม่งอมืองอเท้า

 

 

ขณะที่ทางด้านหนึ่งในลูกค้าที่มาอุดหนุน บอกว่า ได้เห็นเรื่องราวของพี่ผู้หญิงบนโซเชียล ที่มีการแชร์ต่อๆ กันมา จึงเกิดความเห็นใจ เพราะเห็นว่าเจ้าตัวก็ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงอยากมาช่วยอุดหนุน โดยตนได้ตั้งใจมารอตั้งแต่ยังไม่ตั้งร้าน และวันนี้ทางพี่ผู้หญิงก็มาช้านิดหน่อย แต่ก็ดีใจที่มารอแล้วยังได้อุดหนุนอยู่

 

วัชรพงศ์ จริงเข้าใจ   จ.เชียงใหม่ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ