ข่าว

โผล่อีก เหยื่อร้องโดนหลอก "ลงทุนหุ้นดาวน์โจนส์" สูญกว่า 200 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักธุรกิจสาว จ.เชียงใหม่ ร้องตำรวจ โดน 2 สามีภรรยาสร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ "หลอกลงทุนซื้อหุ้นดาวน์โจนส์" ในต่างประเทศ สูญเงินกว่า 200 ล้านบาท

31 ส.ค.2565   ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีผู้เสียหาย 2 ราย จากการถูกหลอกลงทุน หุ้นดาวโจนส์ โดยนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี เจ้าของร้านสวนส้ม และเจ้าของธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี นักธุรกิจโรงแรมชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่  ได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 

 

ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เปิดเผยว่า เมื่อปี 2562 ได้รู้จักกับ สามีภรรยาคู่หนึ่ง โดยฝ่ายสามี อายุ 29 ปี เป็นคนอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนภรรยา อายุ 32 ปี เป็นคนอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มาทำความรู้จักกับผู้เสียหาย ที่อำเภอฝาง  โดยมาชักชวนทางผู้เสียหายร่วมลงทุนซื้อหุ้นดาวโจนส์ในต่างประเทศจะได้ค่าตอบแทน จำนวน 200 - 300% ของเงินลงทุนทั้งหมด ทางผู้เสียหายทั้งสอง จึงได้นำเงินลงทุนทั้งหมด 206 ล้านบาท โดยโอนให้กับผู้ต้องหาทั้งสองจำนวน 17 ครั้ง และผู้ต้องหาทั้งสองได้ส่งสลิปธนาคารปลอมสลิปใบเสียภาษีปลอมมาหลอกลวงให้ผู้เสียหายจนหลงเชื่อว่ามีการเทรดหุ้นและได้เงินจริง

 

 

 

  2 นักธุรกิจสาว ร้องโดนหลอก "ลงทุนหุ้นดาวน์โจนส์" สูญกว่า 200 ล้าน

 

 

หลังจากที่ลงทุนไปแล้ว ได้เงินคืนมาเพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น และระหว่างไปทวงเงิน คืนยังถูกผู้ต้องหาทั้งสองแจ้งความกลับอีก จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง และทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เห็นว่าคดีดังกล่าวมีความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้นำสำนวนมาให้ทางคณะกรรมการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินการสอบสวน

 

อย่างไรก็ตามใน ในวันนี้พนักงานสอบสวน ได้เรียกตัว สามี ภรรยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมและร่วมกันฟอกเงิน โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้ เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับทนายความ เมื่อเดินทางมาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เห็นผู้เสียหายและ ผู้สื่อข่าว รออยู่ก็ได้ขับรถออกจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ไป

 

 

 

 

 

2 นักธุรกิจสาว ร้องโดนหลอก "ลงทุนหุ้นดาวน์โจนส์" สูญกว่า 200 ล้าน

 

 

จากนั้นทางผู้เสียหายทั้งสองได้เข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งเปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีหลอกร่วมลงทุนในลักษณะการหลอกลวงและมีการใช้เอกสารปลอมแสดงความน่าเชื่อถือมาแสดงให้กับผู้เสียหาย และประกอบกับที่เป็นคนบ้านเดียวกันรู้จักกันมาก่อนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งการสอบสวนมีการดำเนินการไปตามขั้นตอนอย่างรอบคอบ ในขณะนี้มีการสอบสวนแยกการกระทำความผิดพบว่ามีความผิดฐานฉ้อโกงที่มีการดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระรวมกันเกือบ 20 ครั้ง และคดีปลอมเอกสาร

 

 

2 นักธุรกิจสาว ร้องโดนหลอก "ลงทุนหุ้นดาวน์โจนส์" สูญกว่า 200 ล้าน

 

 

อย่างไรก็ตาม   แนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่พบว่า 2 สามีภรรยาผู้ต้องหาทั้ง 2 ที่ถูกออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้มีพฤติกรรมสร้างโปรไฟล์ตัวเองในสื่อโซเชียล และมีการเปิดบริษัทออแกไนซ์ มีการถ่ายรูปคู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง นำมาแอบอ้าง หลอกเหยื่อให้ตายใจหลงเชื่อ อีกด้วย

 

 

ธนกร วงศ์นาง  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ 

 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/1000

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ