ข่าว

เศรษฐีสิงคโปร์ ร่วมคนไทยจ้าง "ฉายหนังให้ผีดู" 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐีชาวสิงคโปร์ จับมือ ครอบครัวชาวไทย จ้างบริษัทฉายหนังกลางแปลง "ฉายหนังให้ผีดู" กลางสุสานศพไร้ศพ กว่า 5,000 หลุม นาน 30 วัน ทำติดต่อกันมา 5 ปี เชื่อทำให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 28 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา  ที่สุสานไตรคุณธรรม ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีการ "ฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู"ภายในสุสาน โดยนักธุรกิจต่างชาติ ร่วมกับคนไทย เป็นผู้ว่าจ้าง 

 

 

สุสานไตรคุณธรรม

 

 

สำหรับนักธุรกิจคนดังกล่าว เป็นชาวสิงโปร์และครอบครัวของคนไทย ได้มีการว่าจ้างฉายหนังให้ผีดู ซึ่งผู้เสียชีวิตที่นำมาฝังที่ สุสานไตรคุณธรรม ส่วนใหญ่จะเป็นศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุและศพที่ยังตรวจสอบไม่ได้บ้าง มาเก็บรักษาไว้เพื่อติดต่อญาติ   

 

 


 

 "ฉายหนังให้ผีดู" 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น

 

 

ทั้งนี้ พบว่าภายในสุสานไตรคุณธรรม เป็นที่สุสานมีหลุมศพกว่า 5,000 หลุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นศพไร้ญาติ ซึ่งในคืนนี้ มีการฉายให้ผีดู  แต่มองดูรอบข้าง บรรยากาศรอบข้างกลับวังเวงชอบกลเพราะมีแต่หลุมฝังศพ

 

 

 "ฉายหนังให้ผีดู" 30 วัน เชื่อทำให้ธุรกิจดีขึ้น

 

 

สอบถามครอบครัว รัตนไช ผู้จ้างหนังมาฉาย เปิดเผยว่าครอบครัวของตนและนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ มีความเชื่อ และได้จ้างภาพยนตร์มาฉายแบบนี้มา 5 ปีแล้ว ทำแล้วธุรกิจดีขึ้นมีความเจริญก้าวหน้า จึงจ้างฉายหนังให้ผีดู มาฉายเป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้ดวงวิญญาณหรือ ผีไร้ญาติมีความสุข 

 

 

 

สุสานไตรคุณธรรม

 

 

ทางด้านนายยศศักดิ์ สุริยจันทราทอง เจ้าของสุริยะภาพยนตร์ กล่าวว่านักธุรกิจชาวสิงคโปร์และครอบครัวรัตนไช ได้จ้างหนังของตนมาฉายนานแล้ว โดยจะฉายก่อนสารทจีน 15 วัน และ หลังสารทจีน 15 วัน  เพราะความเชื่อว่าจะทำให้ธุรกิจและชีวิตดีขึ้น อีกทั้งยังเชื่อว่ามีวิญญาณมานั่งดูจริง เพราะบางทีก็ได้กลิ่น อีกอย่างหนึ่งเป็นความเชื่อของชาวจีนช่วงใกล้สารทจีน ประตูนรกสวรรค์จะเปิด ดวงวิญญาณไปมาได้สะดวก  

 

 

สุสานไตรคุณธรรม

 

 

วิศาล  แสงเจริญ ชลบุรี

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ