ข่าว

ฤทธิ์ "พายุหมาอ๊อน" ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ถล่มอ่างทอง พัดหลังคาบ้านปลิวยกแผง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤทธิ์ "พายุหมาอ๊อน" ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ถล่มอ่างทอง พัดหลังคาชาวบ้านตำบลท่าช้าง ปลิวหายยกแผง นายกเทศบาล เตรียมลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือ

26 ส.ค.2565 เมื่อช่วงเย็นถึงช่วงดึก จากอิทธิพลของ พายุ "หมาอ๊อน" (MA-ON) ทำให้จังหวัดอ่างทองมีฝนตกและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่  ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลัง เช่นที่ อ.วิเศษชัยชาญ  ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลท่าช้าง พายุฝนพัดหลังคาบ้านเปิดยกหลัง จำนวน 2 หลัง โดยเฉพาะบ้านของ น.ส.สุภาพร แจ่มจำรัส อายุ 50 ปี เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น  พบว่าถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้านปลิวหายทั้งหลัง จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้  ต้องพาลูกไปอาศัยบ้านญาติ

 

 

 

 

 

 

 

ฤทธิ์พายุ "หมาอ๊อน" ถล่มอ่างทอง พัดหลังคาบ้านปลิวยกแผง

 

 

น.ส.สุภาพร เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่บนบ้าน  มีเพียงพี่ชายนอนเล่นอยู่บนเปล  เห็นพายุลมแรงพัดมาอย่างแรง  หอบเอาหลังคาหายไปทั้งหลัง โดยที่ข้าง ๆ ไม่มีลมเลย  เหมือนรถปิคอัพวิ่งผ่านแล้วก็พรึบยกแผงไปตกบ้านข้างเคียง  ส่วนความเสียหายยังไม่ได้สำรวจ  ตนเองอยู่บ้านนี้มา 6 ปีแล้วยังไม่เคยเจอพายุแบบนี้เลย  แค่มีลมพัดแรงข้าวของปลิวเท่านั้น  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอ  ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าพายุลมจะยกหลังคาไปได้ทั้งแผง

 

 

ฤทธิ์พายุ "หมาอ๊อน" ถล่มอ่างทอง พัดหลังคาบ้านปลิวยกแผง

 

 

ด้าน นางประมวล ปานมา อายุ 72 ปี ม.5 ต.ท่าช้าง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  พายุ มาตอนใกล้มืดของเมื่อวาน มีลมพัดมาอย่างแรงและหมุน  ลมแรงน่ากลัวมาก  ทำให้หลังคาบ้านข้างเคียงปลิวมาโดนบ้าน ทำให้กระเบื้องหลังคา กระจก และฝาบ้านของตนเองเสียหาย

 

 

ฤทธิ์พายุ "หมาอ๊อน" ถล่มอ่างทอง พัดหลังคาบ้านปลิวยกแผง

 

 

เบื้องต้น นายพุทธิธร ฉัตรบริรักษ์ นายกเทศบาลท่าช้าง ทราบเรื่องแล้ว  พร้อมรายงานให้ นายไพบูลย์ ศุภบุล นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ทราบ พร้อมเตรียมลงสำรวจพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือ
 

 

ฤทธิ์พายุ "หมาอ๊อน" ถล่มอ่างทอง พัดหลังคาบ้านปลิวยกแผง

 

 

 

สุรชัย ผลจันทร์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อ่างทอง

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ