ข่าว

ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์ ปล่อยโครงการก่อสร้างskywalkลุกล้ำลำน้ำหรือไม่ พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย

นายวิศารท์ พจน์ประสาท ประธานวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว จ.กาญจนบุรี เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า ตัวเองได้ทำโรงเรือนปลูกกัญชา ในนามของวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนนไพรแห่งริเวอร์เเคว โดยได้ยื่นหนังสือ ขอทำโรงเรือนปลูกสร้างริมฝั่งไปในแม่น้ำแควใหญ่ กับเทศบาลตำบลท่ามะขาม และได้รับการอนุญาติปลูกสร้างอย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย

 

ต่อมา ในช่วงเดือน ธันวาคม 2564 ทางวิสาหกิจฯ ได้ถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่บางคน ที่เข้ามาตรวจาสอบพร้อมทั้งทำการไลฟ์สด และพูดในทำนองว่าตัวเองทำผิดกฎหมายและไม่ถูกต้องตามที่สำนักงานเจ้าภูมิภาค จ.กาญจนบุรีกำหนด ทั้งๆที่มีใบอณุญาตถูกต้อง 
 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมเจ้าท่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงคมาคม อธิบดีกรมเจ้าท่า รวมไปถึงสื่อมวลชน แต่เรื่องดังกล่าวก็เงียบหายไป กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือร้องเรียนเพื่อติดตามผลไปยังหน่วยงานดังกล่าวอีกครั้ง เเต่ดชก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

พร้อมกันนี้ยังได้แนบเรื่อง  การสร้างสกายวอล์ค ของกรมโยธาธิการและผังเมืองของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามี เอกสารบางตัว ที่ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองของจังหวัดกาญจนบุรี ทำหนังสือไป ในเรื่องของการอนุญาติล่วงล้ำลำน้ำ แต่ก็ยังไม่ได้รับอนุญาติ เพราะลักษณะการก่อสร้างยื่นลงไปในลำน้ำมากกว่าโรงเรือนปลูกกัญชาที่กำลังมีปัญหาด้วยซ้ำ จึงอยากให้ดำเนินการภายใต้บรรทัดฐานเดียวกัน 

 

รวมถึงการดำเนินงาน เกี่ยวกับการดูดทราย ของท่าเรือแห่งหนึ่ง  ที่ดูแล้วอาจจะเป็นโครงการที่มิชอบด้วยกฏหมาย หรืออาจจะกระทำการผิดขั้นตอนหรือระเบียบวิธีการปฏิบัติของระบบราชการที่ถูกต้อง จึงอยากให้สื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ  ปปช. ตรวจสอบโครงการดังกล่าวด้วย

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

 

ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์ ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์ ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์ ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์ ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์ ร้องสื่อตรวจสอบสำนักงานเจ้าท่า เมื่องกาญจน์

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ