ข่าว

ฉาว "ปปป." จับ ปลัดเชียงใหม่ คาโต๊ะทำงาน เรียกเงิน 2 หมื่น แลกใบอนุญาตซื้อปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปปป." บุกจับ "ปลัดฯ" เมืองเชียงใหม่ คาโต๊ะทำงาน เรียก เงินใต้โต๊ะ 2 หมื่นบาท แลกออกใบอนุญาตซื้อปืน เจ้าตัวอ้างแค่สินน้ำใจ

25 ส.ค. 2565  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ (รอง ผบก.รฟ.) ช่วยราชการ บก.ปปป., พ.ต.อ.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ปปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปปป. บูรณการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางธนบัตรเงินสดจำนวน 20,000 บาท และ ใบอนุญาตซื้ออาวุธปืนจำนวน 2 ฉบับ ได้ที่ภายในห้องทำงานที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่

 

 

 

 

 

 

 

ฉาว "ปปป." จับ ปลัดเชียงใหม่ คาโต๊ะทำงาน เรียกเงิน 2 หมื่น แลกใบอนุญาตซื้อปืน

 


สืบเนื่อง สำนักงาน ป.ป.ช. รับร้องเรียน จากประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระบุ ว่า นายเอ  (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีพฤติการณ์เรียกเก็บเงินเพื่อแลกกับการออกใบอนุญาตซื้ออาวุธปืน(ใบ ป.3) ให้ จึงประสานไปยังตำรวจ ปปป. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ดำเนินการตรวจสอบจนแน่ชัด ก่อนร่วมกันวางแผนนำเงินตามจำนวน 2 หมื่นบาท ตามที่นายเอ  (นามสมมุติ) เรียกร้อง พร้อมนัดหมายส่งมอบเงิน ที่ห้องทำงานของ นายเอ  (นามสมมุติ) ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ กระทั่งเข้าจับกุม 

 

 

ฉาว "ปปป." จับ ปลัดเชียงใหม่ คาโต๊ะทำงาน เรียกเงิน 2 หมื่น แลกใบอนุญาตซื้อปืน

 

 

 

นายเอ (นามสมมุติ)  ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเงินสดดังกล่าวเป็นสินน้ำใจ ที่ผู้เสียหายนำมามอบ ไม่ใช่เงินสินบน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงข้อกล่าวหา “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อตนเอง ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปปป. ดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย พร้อมกับขยายผลตรวจสอบการขอออกใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืนต่างๆในพื้นที่ของนายสรพงษ์ หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องย้อนหลังต่อไป

 

 

ฉาว "ปปป." จับ ปลัดเชียงใหม่ คาโต๊ะทำงาน เรียกเงิน 2 หมื่น แลกใบอนุญาตซื้อปืน

 

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจกองปราบ จับกุมนายอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมพวก ที่ประกอบด้วยนายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี อดีตนายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี จากพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้าอาวุธ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 2 ที่มีการกระทำความผิดลักษณะเดียวกัน 

 

 

 

 


จักรินทร์ นมนาม  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ