ข่าว

ย้ายด่วน "ผกก." สภ.บ้านค่าย เซ่น มือปืน บุกยิงถล่ม อดีตผู้สมัคร ส.ส. ระยอง ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้การฯ ระยอง" เซ็นคำสั่งย้าย ด่วน "ผกก." สภ.บ้านค่าย พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จ กรณี มือปืน บุกยิงถล่ม อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักษาชาติ เสียชีวิตคาปั๊มน้ำมัน

จากกรณีคนร้าย ใช้รถจักรยานยนต์  เป็นพาหนะ บุกยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ ขณะนั่งทำงานอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต   ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกลาวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

 

 

มือปืนบุกยิง อดีตผู้สมัคร สส.ไทยรักษาชาติ เสียชีวิต

 

 

ล่าสุด พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ที่ 293/2565 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2565 แต่งตั้ง คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พันตำรวจเอก ประทีป ดาวมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย จังหวัดระยอง กรณี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.30 น. เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปใช้อาวุธปืนยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ถึงแก่ความตาย 

 

 

 

โดยพันตำรวจเอก ประทีปดาวมณี ไม่ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุในทันทีทันใด และไม่รายงานเหตุคดีสำคัญมายังผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้นโดยด่วน ซึ่งคดีนี้ เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชา และประชาชนให้ความสนใจนั้น

 

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจฎธรจังหวัดระยอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (3) จึงให้ พันตำรวจเอก ประทีป ดาวมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่เวรนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัตระยอง มอบหมาย

 

และให้ พันตำรวจเอก ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย จังหวัดระยอง อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่ง และหน้าที่ทางสังกัดเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัตนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2565 พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง

 

ย้ายด่วน "ผกก." สภ.บ้านค่าย เซ่น มือปืน บุกยิงถล่ม อดีตผู้สมัคร ส.ส. ระยอง ดับ

 

 


อย่างไรก็ตาม ภายหลังคำสั่งย้ายดังกล่าว พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ยังได้ส่งบันทึกข้อความด่วนที่สุด ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ซึ่งมีข้อความระบุว่า

 

 

 

ย้ายด่วน "ผกก." สภ.บ้านค่าย เซ่น มือปืน บุกยิงถล่ม อดีตผู้สมัคร ส.ส. ระยอง ดับ

 

 

ด้วย ภ.จว.ระยอง มีคำสั่ง ที่ 294/2565 ลง 24 ส.ค.2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ นั้น ดังนั้น เพื่อให้การมอบหมายการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย ไปปฏิบัติราชการ ศปก.ภ.จว.ระยอง โดยให้เดินทางมารายงานตัวกับ พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู รอง ผบก.ก.จว.ระยอง (รับผิดชอบศูนย์ ศปก.ภ.จว.ระยอง) ในวันที่ 25 ส.ค.65 เวลา 10.00 น. เพื่อผู้บังคับบัญชาจะได้มอบหมายภารกิจต่อไป

 
 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ