ข่าว

ป่วนไม่เลิก คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพรานขณะสร้างบ้านชาวบ้านรือเสาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วนรายวัน คนร้าย ขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพราน ขณะช่วยสร้างบ้านให้ชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จนท.บาดเจ็บ 2 นาย คาดสร้างสถานการณ์

24 ส.ค.2565  เมื่อเวลา 11.00 น.  พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกรมทพรานที่ 46 ซึ่งกำลังสร้างบ้านให้กับชาวบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านยะบะ ม.2 ต.รือเสาะ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 46 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศชต. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพรานขณะสร้างบ้านชาวบ้านรือเสาะ

 

 

ที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุเป็นที่ดินว่าง 1 ห้อง ขนาดกว้าง 5 เมตร ลึก 15 เมตร มีฝาผนังของอาคารตึกขนาบด้านข้างทั้ง 2 ด้าน โดยในที่ดินว่างจุดเกิดเหตุมีการประกอบนั่งร้านไว้สำหรับใช้ขึ้นที่สูง โดยเฉพาะที่บริเวณพื้นซอกมุมของอาคารตึกด้วนขวามีรูโหว่ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ลงอยู่เกลื่อนบริเวณ 

 

 

คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพรานขณะสร้างบ้านชาวบ้านรือเสาะ

 

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ อส.ทพ.เอกพงษ์ คงสวัสดิ์ 34 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา และขาซ้าย เล็กน้อย ส่วน อส.ทพ.อัมซัน สาและ 30 ปี ถูกอนุภาพของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ

 

 

 

คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพรานขณะสร้างบ้านชาวบ้านรือเสาะ

 

 

จากการสอบสวน อส.ทพ.เอกพงษ์ ทราบว่า ในขณะที่ตนเองและเพื่อนจำนวน 8 นาย กำลังก่อสร้างบ้านให้กับนางน้อย ศุภเวช อายุ 60 ปี เป็นวันที่ 3 อยู่นั้น  ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์  1 คัน ขับมาโดยมีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่และซ้อนท้ายกันมา เมื่อถึงบริเวณที่กำลังก่อสร้างบ้าน ได้ยินเสียงวัตถุหล่นใส่พื้นเสียงดังจึงหันไปมองพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ด้วยสัญชาตญาณจึงได้พากันกระโจนพุ่งหนีไปทางด้านหน้า ก่อนที่ระเบิดจะทำงานเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ และเพื่อนทหารที่อยู่ใกล้กันก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายและลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่รายวัน 

 

 

คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพรานขณะสร้างบ้านชาวบ้านรือเสาะ

 


ล่าสุด ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นภาพผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 ราย ขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากซอยบาเละ ซึ่งอยู่เยื้องกับจุดเกิดเหตุ โดยผู้ที่ซ้อนท้าย ปาระเบิดไปป์บอม์ ของเข้าไปในจุดเกิดเหตุแล้วขี่จักรยานยนต์หนีไป จากนั้นไม่นาน มีคนวิ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ ก่อนล้มลง 

 

 

คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ทหารพรานขณะสร้างบ้านชาวบ้านรือเสาะ

 

 


ณรงค์ นวลสกุล  ผู้สื่อข่าว จ.นราธิวาส 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline