ข่าว

พิษฝนตกหนัก ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่ง ต้นหอม ผักชี พริกขี้หนู แตะ กก.ละ 200 - 300

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษฝนตกต่อเนื่องทั่วไทย ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่งทะยานเกือบทุกชนิด ต้นหอม ผักชี แตะ 200 บาท พริกขึ้หนู พุ่งทะยาน 250-300 บาท

23 ส.ค.2565  จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศไทย ส่งผลให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหาย พืชผักหลายชนิดได้รับผลกระทบ ไม่สามารถขนส่งได้ ส่งผลให้ผักหลายชนิดขาดตลาด ส่งผลให้ราคาผักที่ซื้อขายกันในตลาดมีการปรับราคาขึ้น 

 

พื้นที่ ทางภาคใต้ก็เช่นเดียวกันได้รับผลกระทบจากการขนส่ง โดยที่ ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่สำรวจราคาพบว่า ต้นหอม ผักชี มีการปรับราคาขึ้น ไปแตะที่ กิโลกรัมละ 200 บาท ส่วนพริกขี้หนู ราคาพุ่งไปที่  250 - 300 บาท ส่วน ผักคะน้า ราคา 50  บาทต่อกก. 
 

พิษฝนตกหนัก ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่ง

 

 

เจ้าของแผงผักสดใน ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง  เปิดเผยว่า ราคาผัก ขณะนี้ ปรับขึ้น เช่น คะน้า เดิม 40 บาท ต่อ กก.ปรับขึ้นเป็น  กก.ละ 50 บาท   ต้นหอมจากเดิม กก.ละ 100บาท ขยับขึ้นราคาเป็น กก.ละ 150 บาท  ผักชี จากเดิม 150 บาท ปรับขึ้นเป็น กก.ละ 200 บาท สำหรับ มะเขือเทศขึ้นราคาทุกชนิดมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว จากราคา กก.ละ 40 บาท ขึ้นราคาเป็น กก.ละ 60 บาท ส่วนผักพื้นเมือง อย่าง ผักน้ำ ก็ปรับราคา จากเดิมราคา กก.ละ 60 บาท ขณะนี้ปรับขึ้นเป็น 90 บาทแล้ว

 

 

พิษฝนตกหนัก ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่ง

 

 

 


 

พิษฝนตกหนัก ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่ง

 

 

โดยสาเหตุที่ราคาผัก ขึ้นราคาเพราะมาจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักแทบทุกวัน ส่งผลให้ พืช ผัก ชนิดต่าง ๆ รวมถึงพริก ต่างทยอยขึ้นราคา สาเหตุเป็นเพราะ พื้นที่เพาะปลูกผัก เกิดมีน้ำท่วม  ทางร้านได้แจ้งลูกค้าให้ทราบตลอดถึงการปรับขึ้นราคา ซึ่งลูกค้าต่างก็เข้าใจ

 

 

พิษฝนตกหนัก ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่ง

 

 

ส่วนที่ร้านแม่ค้าผัก เผย ยังดีที่ได้ขายส่งให้กับ โรงแรม และร้านอาหารหลายแห่งในเมืองเบตง ซึ่งช่วงนี้เปิดประเทศทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทำให้ ร้านอาหารหลายแห่งในพื้นที่ ต่างมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม จึงทำให้พอพยุงตัวเองให้ขายต่อไปได้ เพราะหากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาคงขายไม่ดีเท่านี้ แต่ถ้าจะขายให้ลูกค้าทั่วไปที่มาเดินซื้อคงจะอยู่ลำบาก ประกอบกับสินค้าวัตถุดิบที่นำไปประกอบอาหารปรับขึ้นราคาทุกชนิดตามไปด้วยขึ้นแล้วไม่มีทีท่าว่าจะลง

 

 

พิษฝนตกหนัก ดันราคา "ผัก" ภาคใต้ พุ่ง

 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ