ข่าว

"เฮี้ยน" สิบตรี เหยื่อสิบโทปืนโหด เข้าฝันเพื่อนบ้านห่วงลูก-เมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภรรยาของสิบตรีเหยื่อสิบโทปืนโหด ลั่น ครอบครัวต้องได้รับความเป็นธรรม เผยสามีมาเข้าฝันเพื่อนบ้านห่วงลูกและครอบครัว  

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 นางสาวสกาวเดือน ขันจันทร์ หรือเปิ้ล อายุ 32 ปี  ภรรยาของ สิบตรี วัชระ อินาลา หรือ สห.เกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งสารวัตรทหาร  สังกัดกองร้อยทหารสารวัตรมทบ.210 นครพนม ถูกยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่เวรรักษาการหน้าป้อมยาม ค่ายพระยอดเมืองขวาง เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 โดยผู้ก่อเหตุคือ สิบโทปืนโหด รุ่นพี่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่า เห็นร่าง สามี คือ สห.เกิ้ล มายืนข้างบ้าน เชื่อว่าเป็นวิญญาณที่ต้องการมาหาลูกชาย แต่ส่วนตัวไม่ฝันอะไร จากนั้นไปสอบถามร่างทรง บอกว่า ยังห่วงลูกห่วงครอบครัว เพราะเสียชีวิตกะทันหัน อยากมาหาลูกชายที่บ้านแต่เข้าไปไม่ได้ ซึ่งญาติพี่น้อง จะได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลให้ตามประเพณี รวมถึงประกอบพิธีฌาปนกิจศพให้สมเกียรติชายชาติทหารมากที่สุด 

"ตามความเชื่อตนยังเชื่อว่าวิญญาณสามียังเฮี้ยน และแค้นใจกับคนก่อเหตุ ที่สำคัญจิตใต้สำนึกครั้งสุดท้าย ยังห่วงรักลูก เพราะวันเกิดเหตุพึ่งเข้าเวรวันแรก หลังลา 15 วันดูแลเมียที่คลอดลูก หลังออกเวรรับปากว่าจะกลับไปหาลูกชาย เพราะรักลูกชายมาก คือ น้องภาคิน เป็นชื่อที่สามีตั้งเอง เป็นลูกชายคนแรก เป็นความหวังของครอบครัว แต่พ่อต้องมาเสียชีวิต ทั้งที่ลูกชายยังมองไม่เห็นหน้าพ่อ คลอดได้ยังไม่ถึงเดือน" นางสาวสกาวเดือน กล่าว  
 

ทั้งนี้ ญาติพี่น้อง และครอบครัว ยังมีความคับแค้นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ สิบโทปืนโหด ก่อเหตุอุกอาจกระหน่ำยิงผู้ตายกว่า19 นัด สิ่งที่ต้องการที่สุด คือ ผู้ต้องหาต้องรับโทษประหารชีวิตสถานเดียวแต่ก็ยังกังวลจะได้รับการลดโทษ นอกจากนี้ในสิทธิต่างๆ ที่ครอบครัว จะได้รับ ทาง ผบ.มทบ.210 นครพนม รับปากเบื้องต้น จะช่วยเหลือทุกด้านไม่มีสิ่งไหนที่มาชดเชยการสูญเสียได้ เพราะสามีคือเสาหลักของครอบครัว ส่วนการบำเพ็ญกุศลจะมีพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ตามประเพณีชนเผ่าภูไท โดยไม่มีการสวดอภิธรรมศพ เพราะเสียชีวิตกะทันหัน รอทำพิธีหน้าศพก่อนเผา

 
ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่


Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 - https://awards.komchadluek.net/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565"
ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ