ข่าว

"สิบโทปืนโหด" ตะโกนบอกญาติ "ฝากดูแลแม่ผมด้วย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทหารพระธรรมนูญ คุมตัวสิบโทก่อเหตุกระหน่ำยิง  สิบตรี เพื่อนรุ่นน้อง ส่งศาลทหาร มทบ.24 แม่ผู้ต้องหายอมรับสภาพให้ลูกชายรับโทษชดใช้กรรมตามกฎหมาย

นายทหารพระธรรมนูญ รับตัว สิบโทปืนโหด ผู้ต้องหาตามหมายจับฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งศาลทหาร มทบ.24 อุดรธานี สารภาพต้นเหตุยิง สิบตรี เพื่อนรุ่นน้องแค่ไม่เคารพรุ่นพี่ เป็นอารมณ์ชั่ววูบ ตำรวจได้หลักฐานครบ เสื้อผ้า หมวกกันน็อก อาวุธปืน รถจักรยานยนต์ ตามภาพวงจรปิด ญาติผู้ต้องหาแห่เยี่ยม ผู้ต้องหาตะโกนสั่งลาก่อนขึ้นรถ "ฝากดูแลแม่ผมด้วย" ด้านแม่ผู้ต้องหายอมรับสภาพให้ลูกชายรับโทษ ชดใช้กรรม ตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ สภ.เมืองนครพนม ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ประสานงาน นายทหารพระธรรมนูญ ศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี มารับตัว"สิบโท"สารวัตรทหาร (ส.ห.) มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง สิบตรี สห.รุ่นน้อง เสียชีวิตขณะเข้าเวรตู้ยามรักษาการหน้าค่าย รวม 19 นัด เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ไปดำเนินคดีที่ศาลทหาร มทบ.24 อุดรธานี  เนื่องจากเป็น การกระทำผิดระหว่างทหารกับทหาร

 

ระหว่างที่ นายทหารพระธรรมนูญ ศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี ผู้ต้องหาได้ตะโกนทิ้งท้ายก่อนขึ้นรถบอกญาติว่า "ฝากดูแลแม่ผมด้วย" เนื่องจากแม่อยู่ลำพังอีกทั้งยังมี อาการป่วย ตาพร่ามัว และป่วยเป็นขาอ่อนแรง มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นคนโต ที่ดูแลแม่มาตลอดหลังพ่อเสียชีวิต ส่วนน้องชายทำงานต่างจังหวัด 

ในชั้นการสอบสวน ผู้ต้องหา สารภาพเพียงว่า เป็นปัญหาปมขัดแย้งส่วนตัว ไม่พอใจที่ผู้ตาย เป็นรุ่นน้อง แต่ไม่เคารพรุ่นพี่ จึงเกิดความไม่พอใจแค้นส่วนตัว ทำไปด้วย อารมณ์ชั่ววูบ ขณะขับรถจักรยานยนต์มาเจอหน้าผู้ตาย และมีการทำสีหน้าไม่พอใจต่อกัน และควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ และก่อเหตุขึ้น

ทั้งนี้ ทางตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานชัดเจน เพียงพอที่จะเอาผิดตามกฎหมาย นอกจากมีพยานบุคคล ที่เห็นเหตุการณ์ ยังตรวจยึด เสื้อผ้า รวมถึงหมวกกันน็อก รถจักรยานยนต์ และอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ ตรงตามหลักฐานตามกล้องวงจรปิด

จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบว่า ผู้ต้องหา เส้นทางการทำงานเติบโตมาจาก พลทหาร ก่อนเข้ารับราชการ พลสารวัตรทหาร มีครอบครัวยากจน ยังไม่มีครอบครัว พ่อเสียชีวิต ตั้งแต่เด็ก และเคยได้รับคัดเลือกจากกองทัพบก เป็นพลทหารที่มีความประพฤติดี และมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติให้ครอบครัว เมื่อปี 2555 จนกระทั่งมาก่อเหตุ ทำให้ ไม่มีใครคาดคิดว่า ผู้ต้องหาจะก่อเหตุลักษณะนี้ขึ้น และทางญาติทุกคนต่าง บอกให้ผู้ต้องหายอมรับโทษชดใช้กรรมตามกฎหมาย    

ขณะที่ นางบัวไล จันทะพินิจ อายุ 67 ปี มารดาของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวลูกชายก่อเหตุฆ่าคนตาย ยังไม่อยากเชื่อ เพราะลูกชายปกติ เป็นคนเงียบ ไม่ค่อยสุงสิงใคร ยังไม่มีครอบครัว วันไหนไม่เข้าเวรจะมาดูแลอยู่กับแม่ กินข้าวกับแม่ทุกวัน ดูแลแม่มาตลอดตั้งแต่พ่อเสียชีวิต แต่ เมื่อลูกชายก่อเหตุจริงพร้อมทำใจรับสภาพปัญหา ที่เกิดขึ้น และไม่ขอเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดี ให้เป็นตามขั้นตอนของกฎหมายบ้านเมือง ให้ลูกชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น ใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบเอง

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
Instagram : https://www.instagram.com/komchadluek_online/
TIKTOK : https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ