ข่าว

พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ร่วมเปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย"

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 20 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณิชารัตน์ กันต่าย กำนันตำบลบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในฐานะประธาน"คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนนทบุรี" ได้จัดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี นาย นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางบัวทอง นายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง น.ส.ปรีย์วรา จริยเมโธ ส.อบจ.นนทบุรี น.ส.ศศิประภา ดีรอด ส.อบจ.นนทบุรี และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอีกมากมาย โดยจัดขึ้นที่อาคารโดม เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย"

น.ส.ณิชารัตน์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ 1.เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 2. เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานของ"คณะกรรมการพัฒนาสตรี" 3.เพื่อณรงค์ให้ใส่ผ้าไทยและสืบสานอนุรักษ์ความเป็นไทย นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีการมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการดำเนินงาน กพสจ.นนทบุรี ,มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนนทบุรีคัดเลือก จำนวน 6 ทุน ทุนละ 1,600 บาท อีกด้วย 

พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย" พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย"

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า "คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนนทบุรี" มีบทบาทในการส่งเสริมให้สตรีจังหวัดนนทบุรี ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพตนเอง โดยกระตุ้นให้สตีมีความคิดริเริ่ม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีความกระตือรือร้น มีความเชื่อมั่นในตัวเองสามารถช่วยตนเองและครอบครัวได้ ตลอดจนเป็นแกนนำในการคิด ตัดสินใจ วางแผน แก้ไขปัญหาชุมชนและการพัฒนาสตรี และสืบสานอนุรักษ์ผ้าไทยให้เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุด ต่อไป

 

นอกจากนี้ หัวหน้าส่วนราชการนำโดย ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าทั้ง 3 ท่าน ร่วมเดินแบบในชุดผ้าไทย และชมการร้องเพลงสดๆของ นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อดีตนักร้องชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันผันตัวเองเป็นนักการเมืองท้องถิ่น 

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย" พ่อเมืองนนท์ เปิดงาน "สตรีนนทบุรี สืบสานผ้าไทย"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ