ข่าว

เหม็นไม่ไหว ชาวบางไทรวอน ผู้ว่าฯ สั่ง บ.เอกชน หยุดนำ "ขยะ" ปทุมธานี ทิ้ง อยุธยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านพื้นที่บางไทร ร้องผ่านสื่อ ขอผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา สั่งบริษัทเอกชน ที่ได้สัมปทานกำจัดขยะ นำขยะจากปทุมธานี มาทิ้งบ่อขยะอยุธยา

17 ส.ค. 2565  ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นขยะจากบ่อขยะบางไทร ซึ่งเป็นของบริษัทเอกชนที่ได้รับสัมปานานกำจัดขยะ  แต่กลับได้รับอนุญาตจากเทศบาลตำบลบางไทรให้นำขยะมากำจัดและหาประโยชน์จากการจัดการสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอยได้ ซึ่งมีการรับขยะนอกเขต จากจังหวัดปทุมธานีหลายแห่งเป็นส่วนใหญ่ในการขนมาทิ้งไว้ที่บ่อขยะบางไทร 

 

 

 

 

 

 

 

ชาวบางไทรวอน ผู้ว่าฯ สั่ง บ.เอกชน หยุดนำ "ขยะ" ปทุมธานี ทิ้ง อยุธยา

 


ทั้งมีการกองภูเขาขยะไว้นอกโรงเรือนอย่างเปิดเผย ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นลอยไปทั่วกระทบกับชุมชนหลายแห่ง ต่อเนื่องยาวนานไม่มีการดำเนินการอย่างถูกสุขลักษณะ ทั้งระบบบำบัดน้ำเสีย และอากาศ จึงขอร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้หาทางแก้ไข ด้วยการสั่งบริษัทเอกชนดังกล่าว หยุดการนำเข้าขยะจากจังหวัดปทุมธานี มายังบ่อขยะ จ.พระนครศรีอยุธยา ทันที และสั่งให้บริษัท เอกชน เจ้าของบ่อขยะดำเนินการตามเทศบัญญัติเรื่องการจัดการสิ่งปฏิกูบและขยะมูลฝอย พ.ศ.2561 อย่างเคร่งครัดทุกข้อ 

 

 

ชาวบางไทรวอน ผู้ว่าฯ สั่ง บ.เอกชน หยุดนำ "ขยะ" ปทุมธานี ทิ้ง อยุธยา

 

 

ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงหลักการ ขยะ ที่เกิดในพื้นที่ใดควรเป็นความรับผิดชอบของพื้นที่นั้น ขยะของคนจ.ปทุมธานี ไม่ควรนำมาทิ้งให้คนอยุธยา เพราะจ.ปทุมธานีก็มีบ่อขยะในจังหวัดเอง กลับผลักภาระให้ชาวอยุธยา

 

 

ชาวบางไทรวอน ผู้ว่าฯ สั่ง บ.เอกชน หยุดนำ "ขยะ" ปทุมธานี ทิ้ง อยุธยา

 

 

อย่างไรก็ตาม  เป็นที่น่าสังเกตว่าเทศบาลตำบลบางไทร อนุญาตให้บริษัทรีไซเคิลขยะ เอกชนรายหนึ่ง  ในการกำจัดสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอย และสามารถหาประโยชน์จากค่ากำจัดขยะได้ ซึ่งบริษัทเอกชนรายดังกล่าวมี นักการเมืองท้องถิ่น รายหนึ่ง เป็นผู้ริเริ่ม อีกทั้ง กรรมการ และยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เมื่อปี 2560 ซึ่งปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อกรรมการและผู้ถือหุ้นไปแล้ว

 

 

ชาวบางไทรวอน ผู้ว่าฯ สั่ง บ.เอกชน หยุดนำ "ขยะ" ปทุมธานี ทิ้ง อยุธยา

 

 

จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเทศบางตำบลบางไทรดำเนินการงดรับขยะนอกพื้นที่มากำจัด เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันที และคำนึงถึงสุขภาพประชาชนเป็นลำดับแรก จะทำให้การจัดการขยะสามารถอยู่ร่วมกับชาวอยุธยาได้โดยไม่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ