ข่าว

เปิดใจแม่"น้องอาย" "นักศึกษาแพทย์" ถูกรถบัส"ม.ขอนแก่น"ชนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ "น้องอาย" นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับสินไหมทดแทน หลังจัดงานศพลูกสาว ประสบอุบัติเหตุรถบัสคณะพยาบาลศาสตร์ชนเสียชีวิต นัดคู่กรณีเจรจาศุกร์นี้ 

กรณี น.ส.อรุณนภา วัฒนพานิช หรือน้องอาย อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสของคณะพยาบาลศาสตร์ มข.เฉี่ยวชนชนจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ มข.เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2565 

ล่าสุด นางนิตยา รุ่งสถิต แม่ของน้องอาย เดินทางมารับสินไหมทดแทน จาก พรบ.ของรถคันที่ก่อเหตุ ที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาขอนแก่น ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นเพื่อเป็นค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท

นางนิตยา แม่น้องอาย กล่าวว่า วันนี้นัดมารับเช็ค ในส่วนของ พรบ.รถคันที่ก่อเหตุเพื่อเป็นค่าปลงศพให้กับลูกและขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับผู้ที่ก่อเหตุ หรือต้นสังกัดของคนขับ คือคณะพยาบาลศาสตร์ มข.แต่อย่างใด เพราะต้องจัดการพิธีการต่างๆของน้องอายให้เสร็จสิ้นก่อน 

"ต่อไปเราจะเดินหน้าในสิ่งที่เราควรจะไปรับการเยียวยา อยากให้ทางต้นสังกัด คือ มข. และคณะพยาบาลศาสตร์ หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการ2 ส่วน ส่วนแรกคือต้องแก้ปัญหาไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกอีกส่วนคือต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทางด้านคดีตำรวจบอกว่าผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้วว่ามองไม่เห็นจริงๆ ซึ่งได้มีการแจ้งข้อหาประมาทมีการควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมายจะมีการนัดเจรจาคู่กรณีในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ที่สภ.เมืองขอนแก่น"นางนิตยา กล่าว
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ