ข่าว

ญาติสุดเศร้า สาวท้อง7เดือน ต้องจากไปด้วยโควิด-19 เด็กผ่าคลอดปลอดภัยดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุโขทัย สุดเศร้าญาติร้องไห้ระงมสาวท้อง7เดือน วัย 23 ปีต้องจากไปหลังติดเชื้อโรคโควิด-19 ป่วยได้ไม่นานเข้าพักรักษาตัวที่รพ. เด็กทารกเพศหญิงน้ำหนัก 1,000 กรัม แพทย์ผ่าตัดปลอดภัย ส่วน "ป้า"ยินดีเลี้ยงหลาน

ภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อญาติๆและเพื่อนที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ของผู้ป่วยโควิด-19 นางสาวพัชรา จิ๋วน๊อต อายุ 23 ปี ในคืนวานนี้(31 ก.ค.64) ทุกคนมารอดูการเคลื่อนศพน้องที่โรงพยาบาล ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่ต้องจากกันแบบไม่ได้เห็นหน้าหรือพูดคุยกันอีกต่อไปแล้ว 

 

แต่ในความโชคร้ายนั้นก็ยังมีโชคดีอยู่ เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ ขณะป่วยโควิด เธอกำลังท้องได้ 7 เดือนเศษ คณะแพทย์ได้พิจารณาทำการผ่าตัดคลอดเพื่อช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมาเด็กทารกเพศหญิง น้ำหนัก 1,000 กรัม

 

ญาติสุดเศร้า สาวท้อง7เดือน ต้องจากไปด้วยโควิด-19  เด็กผ่าคลอดปลอดภัยดี

แต่หลังนางสาวพัชรา ผ่าตัดคลอดทารกเพศหญิง  ผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ อาการยังไม่ดีขึ้น ยังมีภาวะพร่องออกชิเจน ใส่ท่อช่วยหายใจและต่อเครื่องช่วยหายใจ ความต้นโลหิตลดลง หัวใจเต้นผิดจังหวะ

 

ภาวะพร่องออกชีเจนอย่างต่อเนื่อง ไม่ตอบสนองต่อการรักษา วันที่ 25 ก.ค. เริ่มมีอาการไตวาย อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ จากนั้นเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. 2564 ผู้ป่วยมีอาการทรุดหนัก อวัยวะล้มเหลวหลายระบบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตลดลงอย่างต่อเนื่อง เสียชีวิตลงอย่างสงบในเวลา 20.00 น.

 

โดยในเช้าวันนี้(1สิงหาคม 2564) เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ได้นำร่างนางสาวพัชรา จิ๋วน๊อต ของผู้เสียชีวิต ไปทำการฌาปนกิจศพ ที่วัดราชธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย มีญาติๆ มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต จากโควิด-19 รายที่ 17 ของจังหวัดสุโขทัย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

โดยป้าของผู้เสียชีวิตได้กล่าวด้วยความเสียใจและกอดลูกสาวของผู้เสียชีวิตและปลอบใจหลานสาว ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 8 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 ส่วนคนเล็กเพิ่งคลอด อายุได้12 วัน อย่างไรก็ตามตนจะเลี้ยงดูหลานทั้งสองคนเป็นอย่างดี

ญาติสุดเศร้า สาวท้อง7เดือน ต้องจากไปด้วยโควิด-19  เด็กผ่าคลอดปลอดภัยดี

ญาติสุดเศร้า สาวท้อง7เดือน ต้องจากไปด้วยโควิด-19  เด็กผ่าคลอดปลอดภัยดี

 

สำหรับสถานการโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย วันที่ 31 ก.ค.64 ผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,026 ราย รักษาในรพ. 784 ราย หายกลับบ้าน 1,226 ราย เสียชีวิต 1 ราย (สะสม 17 ราย) ติดเชื้อในจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อแล้วกลับมารักษา 35 ราย ตรวจพบเชื้อจากผู้กลับจากพื้นที่เสี่ยง 70 ราย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ