ข่าว

ด่วน "หมอขอลาออก" จากทีมควบคุมโรค หลังติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายแดนแม่สอด วิกฤติหนัก" หมอขอลาออก" จากทีมควบคุมโรค หลังติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย ที่อ.แม่สอด จ.ตาก

วันที่ 19 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า สถานการณ์โควิด19 ชายแดนแม่สอด เริ่มวิกกฤติหนักขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

และต่อเนื่องติดต่อกันมานานหลายวัน จนล่าสุดทีมสอบสวนโรคโรงพยาบาลแม่สอด เปิดเผยข้อมูลผล PCR มีผู้ติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย ทำให้เกิดความโกลาหล รับมือการระบาดไม่ไหว

 

ขณะที่เรื่องใหญ่ที่สุดเมื่อแพทย์หญิงคนเดียวของชาวแม่สอด ที่เป็นหัวหน้าทีมควบคุมโรคบริหารจัดการทีมโควิดโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด ขอลาออกจากทีมควมคุมโรค

โดย แพทย์หญิงได้โพตส์ลงสื่อออนไลน์จากเพทของตนเองที่ใช้ชื่อ Nuttagarn Chuenchom ได้โพต์สไว้ว่า แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง ไม่ได้ล้อเล่น อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์ อยู่ข้างนอก 111 คน

ที่เหลือล็อคไว้ภายใน ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุกๆคนยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค

 

สำหรับรายงานผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุด ผู้ติดเชื้อโควิด19 พุ่งทะลุ กว่า 2,300 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย กระแสเรียกร้องของหลายฝ่ายในพื้นที่แม่สอด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ชาวบ้าน ต่างขอวิงวอนผู้มีอำนาจสั่งการให้ปิดเมืองแม่สอด ปิดชายแดนแม่สอด และปิดล๊อกชุมชน ทันที ก่อนที่จะสายเกินแก้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติเศร้า ต้องใช้ "วีดีโอคอล" ช่วยให้ยายได้ส่งศพตาวัย 64 ปีเสียชีวิตโควิด-19

เช็ก 6 จุดตรวจ"โควิด-19" ใน กทม.ฟรี 19-25 ก.ค.

เช็กเงื่อนไขใหม่ ภูเก็ตยกระดับมาตรการคัดกรองทุกจังหวัด เริ่ม 20 ก.ค.นี้

ด่วน ยกระดับ"ล็อกดาวน์"ขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มอีก 14 วัน พื้นที่ 13 จว.สีแดงเข้ม

"ชลบุรี" ยังอ่วม ยอดโควิด-19 พุ่งสูง 660 ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ