ข่าว

น่าห่วง "คลัสเตอร์นักเรียน" วันเดียวติดเชื้อ 33 ราย 52 แห่งปิดเรียน On Site

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเดียวติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 33 ราย "คลัสเตอร์นักเรียน" ทำ จ.สตูล น่าห่วง สถานศึกษาภาครัฐ - เอกชน รวม 52 แห่งปิดเรียน On Site จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

19 มิถุนายน 2564 เกาะติดสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) จังหวัดสตูล นายแพทย์ สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 33 ราย เป็น คลัสเตอร์นักเรียน โรงเรียนตะห์ฟีซุลกุรอานมัรกัส ยะลา จังหวัดยะลา ที่เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดสตูล และอยู่ในสถานที่กักตัว LQ จังหวัดสตูล โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 33 ราย เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 14 - 25 ปี เป็นนักเรียน มีภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน 18 ราย อำเภอควนโดน จำนวน 7 ราย อำเภอละงู จำนวน 2 ราย อำเภอทุ่งหว้า จำนวน 5 ราย และอำเภอมะนัง จำนวน 1 ราย ผู้ติดเชื้อทุกคนได้รับการส่งต่อที่โรงพยาบาลสนาม และอยู่ในความดูแลเฝ้าสังเกตอาการโดยบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด

สำหรับกลุ่มนักเรียนโรงเรียนตะห์ฟีซุลกุรอานมัรกัส ยะลา จังหวัดยะลา มีข้อมูลเดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดสตูล จำนวน 51 คน ด้วยกัน ได้กักตัวในสถานที่ที่จังหวัดจัดให้ทั้งหมด และได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว จำนวน 50 คน รอส่งตรวจ จำนวน 1 คน ทำให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่มียอดติดเชื้อแล้วทั้งหมด 37 ราย ขณะที่ยอดสะสมทั้งจังหวัดพุ่ง 58 ราย

ทีมงานสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมือง อำเภอท่าแพ และอำเภอทุ่งหว้า ลงพื้นที่สอบสวนโรคพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 139 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ผู้นำชุมชนในพื้นที่ แนะนำให้กักตัวที่บ้าน มีการติดตามดูแลเน้นย้ำเคร่งครัด

ด้าน มาตรการการบริหารจัดการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 คลัสเตอร์นักเรียน จังหวัดสตูลได้ให้ทุกอำเภอวางมาตรการเข้ม และให้สถานศึกษาในภาครัฐ จำนวน 44 แห่ง ปรับรูปแบบการเรียนการสอนจากแบบ On Site คือ การเรียนการสอนปกติในสถานศึกษา เป็นแบบ On Line หรือ On Hand และโรงเรียนศึกษาเอกชน จำนวน 8 แห่ง ให้เปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเช่นกัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อ่านข่าว - คลิปหลุดจัดงานเลี้ยง "คลัสเตอร์ใหม่" เซ่น โควิด-19 แล้ว 1 ราย ฟัน รร.เมืองแพร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ