ข่าว

ระดมตรวจ "โควิด-19" 500 พนักงานโรงงาน - ปิดห้าง หวั่นจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจด่วน 500 พนักงานโรงงานอุตสาหกรรม อ.สทิงพระ หลังติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 17 ราย อ.หาดใหญ่ จ่อปิดห้างดัง พนักงานศูนย์อาหารติดเชื้อทั้งครอบครัว หวั่นคลัสเตอร์ใหญ่

19 มิถุนายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ จ.สงขลา ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ล่าสุด พบว่าการติดเชื้อขยายวงลุกลามไปยังโรงงานอุตสาหกรรมใน อ.สทิงพระ จ.สงขลา

โดย จนท.สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร่วมกับ โรงพยาบาลสทิงพระ , โรงพยาบาลศิครินทร์ ได้เร่งตรวจคัดกรองฉุกเฉิน ที่ ศาลาประชาคม สนง.เทศบาลตำบลสทิงพระ หลังจากพบคนงานบริษัทฯ ติดเชื้อ โควิด-19 แล้ว จำนวน 17 คน ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งหมดประมาณ 500 คน ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อและกักตัว โดยในจำนวนนี้มีผู้เสี่ยงสูงถึง 140 คน

นอกจากนี้ มีข้อมูลว่ามีผู้ติดเขื้อ โควิด-19 จำนวนหนึ่งได้ไปใช้บริการที่ รพ.สทิงพระ โดยไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อด้วย ทำให้ จนท. ต้องเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม สำหรับ จ.สงขลา เป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดของภาคใต้ โดยคลัสเตอร์สำคัญ ได้แก่ การติดเชื้อในโรงงานอุตสาหกรรมและชุมชน เช่น ขุมชนเก้าเส้ง อ.เมืองสงขลา รวมถึงชุมชนป้อม 6 อ.หาดใหญ่ ที่มีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 1 ราย ทำให้ต้องปิดชุมชนเพื่อควบคุมสถานการณ์

ล่าสุด จนท.เฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคจังหวัดสงขลา ได้เร่งตรวจสอบกรณีที่ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายหนึ่ง ที่อาจติดเชื้อทั้งครอบครัว มีประวัติทำงานศูนย์อาหารในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งของหาดใหญ่ พร้อมได้ประสานข้อมูลไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เพื่อเสนอนายอำเภอหาดใหญ่พิจารณาสั่งปิดห้าง เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่อีกหรือไม่

อ่านข่าว - ผวา "คลัสเตอร์ใหม่" เชียงใหม่ป่วนเปิดเรียน นศ.ติดเชื้อ โควิด-19 เสี่ยงร่วม 100

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ