ข่าว

ชาวตลาดหางดงผวาต่างชาติไม่สวมแมสก์เดินป่วนตลาด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวากันทั้งตลาดเทศบาลตำบลหางดง จ.เชียงใหม่ หนุ่มต่างชาติ ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย เดินเข้ามาในตลาด แม่ค้านำแมสก์ให้ก็ไม่ยอม เจ้าหน้าที่่เข้าตักเตือนก็ไม่ฟัง ด้านตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

     เมื่อวันที่ 6 พฤาภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โซ่ ชินรักษา" ได้โพสต์คลิปขณะที่ชายต่างชาติคนหนึ่งกำลังเดินอยู่บริเวณตลาดสด พร้อมกับข้อความเขียนเอาไว้ว่า 

     "คนรักหางดงช่วยกันแชร์ บุคคลต่างชาติคนนี้ไม่เคารพ กฎระเบียบสังคมไม่ใส่หน้ากากอนามัย เข้ามายังตลาดเทศบาลตำบลหางดงเจ้าหน้าที่เตือน ทำตัวหาเรื่องเจ้าหน้าที่ ชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่ ทำตัวแบบนี้น่ารังเกียจ เจ้าหน้าที่ และคนในตลาด เตือนด้วยวาจาสุภาพหลายครั้ง แต่ยังทำนิสัยแบบนี้ น่ารังเกียจครับ" 

     หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเคยพบกับชายชาวต่างชาติคนนี้หลายครั้งและมีพฤติกรรมที่ไม่สนโลก ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

     จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 5 พฤษภาคม 25464 ที่ผ่านมา ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลหางดง  อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 

     โดยภายหลังจากเกิดเหตุทางพ่อค้าแม่ค้าได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเทศกิจเทศบาลตำบลหางดง มาตักเตือนและให้สวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ชายชาวต่างชาตินั้นไม่ยอมและชูนิ้วกลางใส่เจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังเดินไปมา ๆ บริเวณตลาดอีกด้วย ทำเอาชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของถึงกับผวา เพราะว่าในพื้นที่ อ.หางดงนั้นมีคลัสเตอร์การระบาดของโควิด-19 จนต้องมีการปิดซอย    

     จากนั้นทางผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดสดเทศบาลตำบลหางดง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปรากฏอยู่ในคลิป โดยจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าทราบว่า ชายคนนี้นั้นเดินทางมาที่ตลาดแห่งนี้แล้วหลายครั้งและจะไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยเคยนำหน้ากากอนามัยที่พกมาให้กับชายชาวต่างชาติคนนี้ 

     แต่ทางกลับปฏิเสธบอกว่าตนไม่ได้เป็นโควิด-19 ซึ่งในวันนี้นั้นชายคนดังกล่าวได้มาตลาดตามเคยและพยายามเข้าไปในตลาด แต่ทางพ่อค้าแม่ค้าไม่ให้เข้าเนื่องจากไม่ยอมสวมใส่หน้ากากอนามัย จึงเดินวนไปมารอบตลาด อีกทั้งยังตีมึนทำเป็นไม่สนใจเจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่ตักเตือนให้ตนใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย 

     อย่างไรก็ตาม ทางพ่อค้าแม่ค้านั้นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการกับชายชาวต่างชาติคนนี้อย่างเด็ดขาด เพราะมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว อีกทั้งยังไม่ปฏิบัติตามประการของ ศคบ. ที่ประกาศให้ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอีกด้วย ซึ่งขณะนีี้ทางชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หางดง กำลังเร่งติดตามตัวชายต่างชาติรายได้มาดำเนินคดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ