ข่าว

สาธารณสุข อ.รัษฎา ล่ม หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดทั้งอำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์คนดัง โฆษก ศบค.ตรัง โผล่วงแถลงข่าว พร้อมผลการตรวจโควิด 19 ต่อสื่อตรัง ท่ามกลางความโล่งอกของเหล่าบรรดาสื่อ ขณะที่ผู้ว่าตรัง ประกาศชัยชนะ ล้อมวงการแพร่ระบาดโควิด19อยู่หมัด การันตี การแพร่ระบาดโควิด 19 ตรัง อยู่ในช่วงขาลง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 3 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รพ.ตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 จ.ตรัง แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.ตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด19

ซึ่งในวันนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 13 ราย  ยอดรวมตั้งแต่ 1 เมษายน-3 พฤษภาคม 2564 จำนวน 197 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อจากอำเภอรัษฎา 7 ราย อำเภอเมืองตรัง 4 ราย อำเภอนาโยง 2 ราย  ยอดผู้ติดเชื้อสูงสุด มี 3 วง คือ งานมงคลสมรสอยู่ที่ ต.บ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง  บุคลากรสาธารณสุข อำเภอรัษฎา   และมงคลสมรส อยู่ที่ ต.นาข้าวเสีย อำเภอนาโยง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางตนและนายแพทย์สาธารสุขตรังรวมทั้งทีมแพทย์ลงพื้นที่วิเคราะห์ในการแก้ปัญหาการระบาดของโรค โดยให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่จัดตั้งจุดคัดกรองในพื้นที่ที่มีการระบาดสูง ทั้งนี้จะคลีนและเคลียร์พื้นที่ทั้งหมด พร้อมตรวจเชิงลึกลงสู่หมู่บ้าน แล้วนำกลุ่มเสี่ยงเข้ามา swotทั้งหมด โดยพี้นที่หมู่ที่ 4,7,9,ตำบลบ่อน้ำร้อน ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด จะลงมือคลีนและเคลียร์ให้เร็วที่สุด    

สาธารณสุข อ.รัษฎา ล่ม หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดทั้งอำเภอ

สาธารณสุข อ.รัษฎา ล่ม หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดทั้งอำเภอ

ขณะที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า  ทาง สาธารณสุขเขต 12 สงขลาได้ลงพื้นที่วางแผนวิเคราะห์การแก้ปัญหา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัษฎาจำนวน 150 คน พบติดเชื้อ 44 คน มีบางคนยังไม่ swot บางคน swot แล้วไม่พบเชื้อ  ทั้งนี้ได้วิเคราะห์และประเมินว่าโรงพยาบาลรัษฎาต้องปิดหยุดให้บริการโดยสิ้นเชิง  โดยบุคลากรที่พบเชื้อทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดตรัง ในจำนวนนั้นมีแพทย์ติดเชื้อ 1 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ได้กักตัวอยู่อาคารพิเศษ รพ.รัษฎา แฝลต บ้านพัก ส่วนหนึ่งส่งเข้า LQ  ร.ร.ธรรมรินทร์ ส่วนกลุ่มผู้ป่วยใน ณ วันที่ 29-27 เมษายน 2564 ต้องนัดมาswot ทั้งหมด กลุ่มผู้ป่วยนอก ทันตกรรม กลุ่มมีความเสี่ยงต่ำ หากมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งต้องมาswot ส่วนผู้ป่วยติดเตียง ให้ รพ.ห้วยยอดมารับหน้าที่เข้าไปดูแลแทน  ถึงแม้ว่าบุคลากรทางการแพทย์ได้ลดลง แต่ทางสาธารณสุขได้กระจายเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลต่าง ๆ ลงไปช่วยเหลือ ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่าจังหวัดตรังยังเอาอยู่

สาธารณสุข อ.รัษฎา ล่ม หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดทั้งอำเภอ

 

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าพ่อของตนติดเชื้อโควิด 19 นั้น ซึ่งตนสอบถามแล้วพบว่าพ่อและแม่ของตนสัมผัสกับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ร.พ.รัษฎา แต่ตนเองนั้นไม่ได้สัมผัสเพราะอาศัยกันอยู่คนละบ้าน และตนเองซึ่งเป็นบุคลสาธารณะดังนั้นจำเป็นต้องตรวจเพื่อความสบายใจว่าไม่ได้ติดเชื้อ แต่เมื่อวานที่ตนไม่ได้ออกมาแถลงข่าวเพราะตามกฎการตรวจเชื้อต้องกักตัวเองก่อนที่จะทราบผล ซึ่งเมื่อช่วง 09.00 น.เช้านี้ รายงานผลออกมาเรียบร้อยว่าทั้ง 5 คนในครอบครัวเป็นลบจะได้สบายใจ  ส่วนพ่อและแม่ไม่มีอาการทั้งคู่ แต่ด้วยอายุเยอะจึงรับไว้ที่โรงพยาบาลฉีดยาต้านไวรัสเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อไปตนเองก็จะมาทำหน้าที่ตามปกติ

"คมชัดลึก ลึกยิ่งกว่าข่าว" ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

สาธารณสุข อ.รัษฎา ล่ม หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดทั้งอำเภอ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ