ข่าว

สุโขทัย ดับแล้ว 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยรายแรกได้รับเชื้อจากลูกชายที่กลับมาจากเชียงใหม่ ส่วนอีกรายติดจากสามีที่กลับมาทำงานจ.ปทุมธานี 

     เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ จ.สุโขทัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้นำศพชายวัย 68 ปี ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ไปยังเมรุวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร อ.สวรรคโลก 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่รับศพออกจากโรงพยาบาลมาทำการฌาปณกิจศพในทันที โดยมีญาติและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงความอาลัยและนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปมาร่วมทำพิธีฌาปนกิจตามหลักศาสนาในครั้งนี้ด้วย

     สำหรับผู้เสียชีวิตรายนนี้ได้เสียชีวิตลงเมื่อ เวลา 17.00 น. เมื่อวานที่ผ่านมา หลังรักษาตัวเนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 20 ของ จ.สุโขทัย มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ภาวะปอดอุดกั้นเรื้อรังและมีประวัติสูบบุหรี่   

     และยังมีประวัติเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 ของผู้เสียชีวิตรายนี้ คือ ลูกชายเดินทางกลับจาก จ.เชียงใหม่ พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 (รายที่ 6) ของ จ.สุโขทัย ผู้เสียชีวิตจึงเป็นผู้สัมผัสมีความเสี่ยงสูงจึงเดินทางพร้อมด้วยภรรยาเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 เป็นครั้งที่ 1 

     ผลตรวจภรรยาพบว่าติดเชื้อโควิด19 ภรรยาจึงเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลสวรรคโลก ส่วนตัวผู้เสียชีวิตผลเป็นลบไม่ติดเชื้อจึงกลับไปกักกันตัวเองอยู่บ้าน จนกระทั่งวันที่ 19 เมษายน 2564 จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อในครั้งที่ 2 ผลพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสวรรคโลก ในวันเดียวกัน     

     มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุข จ.สุโขทัย ว่า เมื่อเวลา 03.57 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ได้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งเป็นรายที่ 16 ของ จ.สุโขทัย เพศหญิงอายุ 65 ปี ภูมิลำเนา ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เสียชีวิตโดยสงบอีก 1 ราย ณ โรงพยาบาลศรีสังวร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย 

   

     โดยผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือ โรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง มีประวัติเสี่ยงคือ สามีเดินทางกลับมาจาก จ.ปทุมธานี และ มาทำกิจกรรมร่วมกัน 3 วัน ระหว่างที่อยู่ใน จ.สุโขทัย  

     กระทั่งสามีเดินทางกลับ จ.ปทุมธานีและมีอาการป่วยเข้าตรวจหาเชื้อพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งผู้เสียชีวิตทราบ และ ผู้เสียชีวิตจึงไปตรวจหาเชื้อจนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวร เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา จนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

     ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดของ จ.สุโขทัย ในวันนี้มีรายงานออกมาว่า ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มโดยยอดเป็น 0 ราย แต่ยังมีผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 92 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 25 ราย และกำลังรักษาจำนวน 65 ราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ